'Người không phổi' trở lại, Viettel hứa hẹn là ngựa ô giai đoạn lượt về

06:40 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnNgay trong ngày trở lại V-League trong màu áo Viettel, Nguyễn Trọng Hoàng đã giúp đội bóng của mình đánh bại đội đầu bảng TP.HCM để leo lên vị trí thứ 6 trên BXH.

Thăng hạng V-League 2019, CLB Viettel dưới sự hẫu thuẫn từ Tập đoàn viễn thông quân đội đã không ngần ngại chi đậm trên TTCN để đem về những tân binh như Paulo, Kayo Cesar, Gustavo, và đặc biệt là trung vệ ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải. Nhưng tất cả chỉ chơi từ mức tròn vai trở xuống. Viettel trong giai đoạn lượt đi phải phụ thuộc rất nhiều vào các cựu binh như Nguyễn Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng. Đó là lí do vì sao họ ngụp lặn ở nửa cuối BXH sau giai đoạn một.

Mặc dù vậy, với bản hợp đồng vào phút cuối cùng ở TTCN trước mùa giải mang tên Nguyễn Trọng Hoàng, Viettel không ngờ mình đã đem về được người có thể "gánh" cả đội bóng trong giai đoạn lượt về. Không kịp đăng ký ở giai đoạn đầu mùa giải, chỉ tập chay trong suốt nửa năm qua nhưng Hoàng "bò" vẫn cho thấy thể lực và phong độ không hề suy chuyển.

'Người không phổi' trở lại, Viettel hứa hẹn trở thành ngựa ô giai đoạn lượt về - Bóng Đá

 Lối chơi máu lửa của Trọng Hoàng gây ra nhiều khó khăn cho CLB TP.HCM.

Ngay trong ngày đầu trở lại, anh đã giúp Viettel quật ngã đội đầu bảng CLB TP.HCM trên sân nhà Hàng Đẫy. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của cầu thủ này vẫn được phát huy tốt trong trận đấu trên. Ngoài ra, sự tinh tế trong những pha chuyền bóng vẫn còn đó, chính nhờ đường chọc khe tuyệt vời của Hoàng "bò" đã giúp Jean Carlos thoát xuống thoải mái cùng trái bóng, trước khi tạt vào trong cho Bruno ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Mặt khác, anh luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, tham gia tranh chấp, kêu gọi tổ chức vị trí đứng cho đồng đội, nhiều lúc cảm tượng như anh như một người đội trưởng vậy. Chia sẻ về điều này, HLV trưởng Hải Biên nói: "Trong trận đấu, Trọng Hoàng có thể thi đấu tốt ở bất cứ vị trí nào. Cậu ấy thúc đẩy đồng đội cùng cố gắng. Nhiều thời điểm Trọng Hoàng có thể thay HLV bao quát và chỉ huy toàn đội. Tất cả HLV đều cần cầu thủ như vậy".

Trọng Hoàng vốn nổi tiếng là cầu thủ vô cùng đa năng khi có thể đá tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh, tiền vệ cánh thậm chí là tiền đạo cánh nếu cần. Với bất kỳ cứ HLV nào từ thầy Park đến thầy Hải Biên, việc chọn cho Hoàng một vị trí trên sân thật dễ dàng khi đặt anh ở đâu cũng thấy hợp lý cả.

'Người không phổi' trở lại, Viettel hứa hẹn trở thành ngựa ô giai đoạn lượt về - Bóng Đá

 Hoàng "bò" sẽ là hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Viettel giai đoạn lượt về.

Có thể nhiều người trước đây từng chỉ trích lối chơi có phần băm bổ, phá sức của cầu thủ này. Tuy nhiên chính điều đó lại đang trở thành ưu điểm của Trọng Hoàng. Thể lực sung mãn giúp anh chơi bóng như "người không phổi", chạy không biết mệt. 

Sự trở lại rất đúng lúc của Trọng Hoàng khi Viettel gặp vô vàn khó khăn ở V-League 2019i như làn gió mát kéo đội bóng này trở lại với cuộc đua ở top đầu. Lượt về này, họ chắc chắn sẽ là đội bóng vô cùng khó chịu với hạt nhân là Hoàng "bò"

Vương Ngọc | 01:30 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục