'Người Istanbul vẫn nhắc về Liverpool năm 2005'

21:25 Thứ tư 14/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vn14 năm trước, những chàng trai áo đỏ đến từ nước Anh đã tạo nên một đêm huyền thoại ở Istanbul.

Chung kết Champions League 2004/2005 giữa Liverpool với AC Milan được coi là một trong những trận tranh cúp hấp dẫn bậc nhất lịch sử giải đấu này. Đại diện nước Anh bị dẫn 3-0 sau 45 phút thi đấu, gỡ hòa chỉ trong 6 phút ở hiệp 2 và cuối cùng giành chiến thắng đầy gay cấn trên chấm penalty với tỷ số 3-2.

Mỗi khi nhắc về đêm Istanbul huyền thoại đó, trong lòng mỗi người hâm mộ The Reds vẫn dâng lên một khí thế hừng hực. Cựu Giám đốc thể thao của The Kop, Damien Comolli nhớ lại: "Rất nhiều sự phấn khích, rất nhiều sự náo nhiệt xung quanh thành phố."

THE BOSS ‘Liverpool are the best team in Europe because of Jurgen  - Bóng Đá

 Khoảnh khắc huyền thoại của bóng đá.

"Sáng hôm sau tôi lái xe gần sân vận động Besiktas cho vài cuộc gặp gỡ, không khí lúc đó thực sự rất phấn khích. Tất nhiên mọi người ở Istanbul đều nói về trận chung kết giữa Liverpool và AC Milan. Giờ mọi người vẫn nhắc đến và gợi nhớ về nó."

Đêm nay, Liverpool sẽ trở lại Istanbul cho trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea sau khi vô địch Champions League mùa giải trước. Comolli cho rằng chính HLV Jurgen Klopp là người góp công lớn nhất cho sự trở lại của Lữ đoàn đỏ.

"Kể từ khi Jurgen Klopp đến, CLB đã có một bước tiến mạnh cả về số tài năng họ sở hữu và cả cách họ thi đấu, ông ấy đã mang đến tinh thần cho cả đội. Tôi đã may mắn có mặt ở trận chung kết Champions League ở Madrid, cảm giác đội bóng này có một quyết tâm không gì có thể ngăn cản việc họ lên ngôi vô địch."

Video: CĐV trên toàn thế giới ăn mừng chức vô địch C1 của Liverpool:

Hoài Thu | 20:30 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục