"Người hùng" Tuấn Mạnh giúp ĐT Việt Nam tạm thời quên đi nỗi lo gác đền

22:48 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnTrận hòa 0-0 trước Afghanistan đã giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Á sau đúng 10 năm chờ đợi. Dù cho đoàn quân HLV Park Hang-Seo đã chơi một trận đấu dưới sức, thế nhưng ở đó vẫn có một vệt sáng mang tên Nguyễn Tuấn Mạnh.

Sau lần ra sân bắt chính ở chiến thắng 5-0 trước Campuchia cách đây 1 tháng, Tuấn Mạnh tiếp tục được trao cơ hội để đứng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam tại cuộc tiếp đón Afghanistan. Nhiều người lo ngại bởi so với đại diện bán đảo Đông Dương, hàng công của đội bóng xứ Tây Á mạnh gấp nhiều lần và liệu Mạnh sẽ “đứng vững”?

 - Bóng Đá

 

Thế nhưng, 90 phút trên sân Mỹ Đình, thủ thành sinh năm 1990 đã xóa tan mọi hoài nghi bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng để giúp ngày ra mắt của tân HLV trưởng Park Hang-Seo trở nên thành công.

Với sự nhanh nhẹn, quyết đoán cũng như những pha ra vào hợp lý, chắc chắn thủ thành đang thuộc biên chế Sanna Khánh Hòa BVN đã giành chiến thắng hầu hết các pha không chiến với hàng công cao to của Afghanistan.

Bên cạnh đó một tinh thần thi đấu lăn xả, máu lửa và đặc biệt phản xạ cực tốt đã cứu giúp ĐT Việt Nam thoát khỏi những bàn thua. Không ít lần NHM đã thấy chàng trai xứ Thanh phải nằm sân và liên tục nhờ vào sự trợ giúp từ bộ phận y tế.

Phải thừa nhận hôm nay ĐT Việt Nam đã chơi dưới sức và không làm thỏa mãn niềm mong đợi từ các khán giả. Nhưng quan trọng chúng ta đã có 1 điểm để chính thức góp mặt tại VCK Giải bóng đá vô địch châu Á 2019. Rõ ràng trong thành công ấy không thể không nhắc đến Tuấn Mạnh. Và nếu thủ thành này có được chấm điểm cao nhất sau trận đấu thì quả thật rất xứng đáng.

 - Bóng Đá

Sự chắc chắn của Tuấn Mạnh ở hàng thủ giúp ĐT Việt Nam có 1 điểm trước Afghanistan. Ảnh: Giang Nguyễn.

Nguyễn Tuấn Mạnh ngày càng tạo nên sự chắc chắn, yên tâm và khiến NHM quên dần đi sự vắng mặt của Văn Lâm. Thẳng thắn mà nói Tuấn Mạnh chỉ là “kẻ đóng thế” cho Lâm “Tây” ở vị trí gác đền đội tuyển. Thế nhưng càng chơi, Mạnh càng chứng tỏ được bản lĩnh của mình và vượt qua những khó khăn để giờ đây trở thành chốt chặn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho nổ lực không biết mệt mỏi của chàng trai từng bị gắn mác “hàng thừa Phố Núi”.

Thành Lê - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:50 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục