"Người hùng thầm lặng" U23 Việt Nam nén nỗi đau làm nên kỳ tích

11:44 Thứ tư 24/01/2018

Nhận được tin người bác của mình mất trước khi trận bán kết diễn ra, nhưng tiền vệ Phạm Đức Huy đã nén nỗi đau này để cùng đồng đội làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Không ghi bàn, không xuất sắc như Quang Hải hay Tiến Dũng, nhưng trong chiến tích thần kỳ của U23 Việt Nam, người hâm mộ không thể nào quên được cái tên Phạm Đức Huy, người đã cùng Xuân Trường quán xuyến rất tốt hàng tiền vệ trong những trận đấu đã qua.

 - Bóng Đá

 Đức Huy nén nỗi đau để cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, trước khi trận đấu quan trọng với U23 Qatar diễn ra, Đức Huy đã nhận được thông tin không vui từ quê nhà là người bác thương yêu của mình đã ra đi mãi mãi, dù rất buồn nhưng tiền vệ gốc Hải Dương đã nén nỗi đau này để cùng U23 Việt Nam viết tiếp “trang sử” mới cho bóng đá nước nhà.

Sau trận đấu, dù rất vui với thành tích của mình và đồng đội, nhưng Đức Huy vẫn dành một khoảng lặng để nghĩ về người bác của mình. Tiền vệ Hà Nội FC chia sẻ trên trang cá nhân: “Đời người như bèo dạt mây trôi, như đá mòn trong nước... Cả đời bác vất vả, chịu thương chịu khó mà sao số bác khổ quá. Ở trên đó bác phù hộ cho cháu và đồng đội nhé.

Cháu gạt được chuyện gia đình ra ngoài để bước vào cuộc chiến. Nhưng giờ cháu buồn quá. Cháu chỉ buồn hết hôm nay thôi. Ngày mai cháu lại phải gánh vác trên vai nhiệm vụ rồi. Ở trên ấy bác phải vui và dõi theo cháu nhé.

 - Bóng Đá

 Đức Huy xứng đáng là "người hùng thầm lặng" của U23 Việt Nam.

Biết được thông tin này, HLV Park Hang-seo đã rất bất ngờ và chia sẻ nỗi mất mát lớn đó với anh, nhà cầm quân người Hàn tâm sự: "Tôi cảm ơn Đức Huy rất nhiều. Cậu ấy nhận tin bác mất tối qua nhưng vẫn nén nỗi đau tinh thần để thi đấu. Tôi muốn đưa chiến thắng này để an ủi nỗi buồn của cậu ấy. Tôi tin tưởng vào tất cả các cầu thủ, bất cứ ai đáp ứng chiến thuật của tôi."

Với những gì đã thể hiện, Đức Huy xứng đáng là “người hùng thầm lặng” của U23 Việt Nam tại giải lần này.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 11:10 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục