Người hùng SEA Games Nguyễn Văn Lai đính hôn

11:20 Thứ hai 13/01/2014

Chủ nhân của hai tấm HC vàng SEA Games 27 làm lễ đính ước với bạn gái Đinh Thị Hương sau 6 năm yêu nhau và sẽ đưa nàng về dinh sau Tết Giáp Ngọ.

Nhà vô địch SEA Games cùng bạn đời tương lai trong ngày đính hôn. Ảnh: N.V.L.

Ngày cô gái quê Mỹ Đức (Hà Nội) lên tập trung cùng đội điền kinh Quân đội, Lai hầu như chẳng có ấn tượng đặc biệt nào. Người hùng đường chạy dài SEA Games bật mí: “Lúc đầu, cả hai chúng tôi đều chẳng ai để ý đến ai, chỉ biết tập với tập. Tuy nhiên, qua quá trình tập cùng tổ, đi ăn cơm cùng nhau và cả những buổi đi chơi chung, tôi dần chú ý hơn đến cô ấy. Càng tiếp xúc, tôi càng thấy cô ấy tính nết thú vị, đời sống nội tâm cuốn hút rồi yêu lúc nào không biết”. Lúc đó, Lai tìm mọi cách tấn công nhưng nàng đều không nhận lời mà chỉ coi chàng trai xứ Thanh như người anh tốt bụng, luôn biết quan tâm đến mọi người.

Sau khoảng một năm tập ở đội điền kinh Quân đội, đến 2008, vì không có thành tích nên Hương xin nghỉ. Lúc đó, Nguyễn Văn Lai cũng đi nước ngoài tập huấn nên từ đó giữa hai người là những ngày cách trở, nhớ nhung. Đến lúc xa cách, họ mới bắt đầu thấy thiếu nhau và nàng nhận lời yêu chàng.

Từ khi yêu Hương, thành tích của Lai bắt đầu tăng tiến. Từ mức khá ở tầm quốc gia, anh vươn lên thống trị đường chạy dài trong nước rồi giành 2 tấm HC đồng SEA Games 26 trước khi làm quà cưới cho nàng bằng 2 HC vàng SEA Games 27. Lai từng nói, chính tình yêu của Hương là động lực giúp anh giành thành tích xuất sắc tại SEA Games trên đất Myanmar.

Động lực để Lai có chiến tích lớn tại SEA Games đến từ sự động viên của bạn gái. Ảnh: SG.

“Tôi có được như ngày hôm nay phần lớn là nhờ người yêu đấy. Cô ấy luôn quan tâm, động viên những lúc khó khăn nhất. Khi tập luyện mệt mỏi hay chấn thương, cô ấy cũng là người chăm sóc ân cần, dịu dàng. Tìm được người hiểu mình, thông cảm với mình trong cuộc sống và cả trong chuyên môn như cô ấy thì quả là hiếm”, Lai vui vẻ nói về vợ tương lai của mình.

Sau SEA Games 2011 tại Indonesia, hai người đã lên kế hoạch về ngày góp gạo thổi cơm chung. Lai cho biết: “Chúng tôi dự tính từ 2 năm trước là sẽ làm đám cưới sau SEA Games 27 vì khi đó chúng tôi mới ổn định công việc, để sẵn sàng cho đám cưới. Tôi cũng đã 29 tuổi, cũng cần có gia đình để thực hiện trách nhiệm với bố mẹ, họ hàng”.

Hương hiện là giáo viên thể dục trường cấp 2 ở Mỹ Đức (Hà Nội), còn Lai phải tập luyện xa nhà quanh năm. Thế nhưng, nhà vô địch SEA Games không có ý định chia tay đường chạy để gần bà xã. “Thể thao cho tôi vinh quang và cho tôi cả một nửa của đời mình, không lẽ gì tôi không tiếp tục gắn bó với thể thao. Sau đám cưới, tôi vẫn tập luyện bình thường và nỗ lực nâng cao thành tích hơn nữa”, Lai nói.

Lai nói rằng có được người bạn đời hiểu mình trong cuộc sống và chuyên môn là may mắn rất lớn. Ảnh: N.V.L.

Ngay cả trong lễ đính hôn của hai người vào trưa 12/1, Lai cũng không nghỉ ngơi mà 10h sáng mới từ Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh đi xe máy xuống nhà gái ở Mỹ Đức rồi sau bữa cơm thân mật của hai họ, anh lại phóng xe về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội vào buổi chiều.

Chàng thượng úy đặt quyết tâm: “Có vợ thì thành tích phải càng tốt hơn chứ không thể tụt lùi được”. Bạn gái Lai cũng từng là vận động viên điền kinh nên rất hiểu cho chồng tương lai và ủng hộ anh hết mình trong sự nghiệp. Họ đang ngóng chờ một ngày đẹp sau Tết Giáp Ngọ để chính thức về chung một nhà.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục