Người hùng Scolari chia tay Trung Quốc

19:25 Thứ hai 20/11/2017

HLV lừng danh người Brazil, Luiz Felipe Scolari đã chính thức rời Trung Quốc sau nhiều năm làm việc. Ông được CĐV Trung Quốc đối xử như một người hùng

CLB Quảng Châu Evergrande của HLV Scolari đã lên ngôi vô địch VĐQG - Chinese Super League mùa này sớm 2 vòng đấu, sau đó HLV Luiz Felipe Scolari tuyên bố chia tay đội bóng.

 - Bóng Đá

Luiz Felipe Scolari đã tuyên bố chia tay Quảng Châu Evergrande sau khi giúp CLB vô địch quốc gia.

 - Bóng Đá

Và vào cuối tuần qua, Scolari ra sân bay về Trung Quốc trong sự nuối tiếc và tiễn biệt của hàng ngàn CĐV của CLB Quảng Châu Evergrande.

 - Bóng Đá

Thành công của Scolari ở Trung Quốc khiến rất nhiều CĐV của CLB này yêu mến và xem ông như người hùng. Cách họ ra sân bay tiễn ông nói lên tất cả.

 - Bóng Đá

Họ đến tận sân bay để tiễn ông về nước.

 - Bóng Đá

 Kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng CLB Quảng Châu Evergrande, Scolari đã đem về cho đội bóng ba danh hiệu Chinese Super League. 

 - Bóng Đá

Dòng chữ cảm ơn Scolari bằng hai thứ tiếng, Bồ Đào Nha và Trung Quốc.

Trong ngày tạm biệt, Scolari vẫn chưa tiết lộ về điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp và thậm chí tuyên bố trong tương lai mình có thể quay lại Trung Quốc. Scolari đã dẫn dắt 22 đội bóng khác nhau bao gồm cả CLB lẫn đội tuyển. Ông giúp Brazil vô địch World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nỗi đau của HLV này là việc bị Chelsea sa thải chỉ sau vài tháng, hay thất bại cùng Bồ Đào Nha trước Hy Lạp 0-1 trong trận chung kết Euro 2004. Bên cạnh đó trận thua nhục nhã 1-7 trước đội tuyển Đức tại bán kết World Cup 2014 được tổ chức ngay trên sân nhà là sự sỉ nhục khác

 - Bóng Đá

Scolari đã dẫn dắt 22 đội bóng khác nhau bao gồm cả CLB lẫn đội tuyển

Người thay thế vị HLV 69 tuổi này tại Quảng Châu Evergrande là trung vệ huyền thoại tuyển Ý, Fabio Canavaro.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 19:24 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục