'Người hùng' gây họa, Liverpool run rẩy lấy điểm trên sân khách

23:30 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnTrong trận sân khách đầu tiên mùa này, Liverpool đã trải qua 90 phút đầy khó khăn.

Được dự đoán sẽ xoay vòng cầu thủ sau trận Siêu Cúp Châu Âu, tuy nhiên Jurgen Klopp đã khiến tất cả bất ngờ khi tung ra sân ngay từ đầu 'mũi đinh ba' Salah-Mane-Firmino trên hàng công. Đây cũng là lần đầu tiên cả 3 đá chính cùng nhau ở mùa giải này. Trong khung gỗ, dù được xác nhận là đau mắt cá bởi Klopp, Adrian vẫn đảm nhiệm vai trò 'người gác đến' cho The Kop.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Liverpool nhập cuộc đầy chủ động. Tuy nhiên, HLV Ralph Hasenhüttl dường như đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu. Sơ đồ 3-5-2 của ông gần như chặn mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Angus Gunn.

Liverpool - Bóng Đá

 Salah cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn trong hiệp một.

Ở phần sân ngược lại, Southampton tỏ ra đầy nguy hiểm với các pha phản công, bộ 3 tiền vệ trung tâm của họ làm rất tốt nhiệm vụ phân phối bóng cho 2 tiền đạo. Tiếc rằng, những pha xử lý cẩu thả của Nathan Redmon và Che Adams đã phung phí các cơ hội mà họ tạo ra.

Phải đến phút 38, trận đấu mới xuất hiện pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Từ đường căng ngang của Romeu, Adams băng vào đánh đầu đưa bóng vọt xà.

Liverpool - Bóng Đá

 Mane ghi bàn mở tỉ số.

Trong thế khó khăn, Liverpool đã giải tỏa áp lực bằng một pha tỏa sáng cá nhân. Phút 44, có bóng bên cánh trái, Mane xâm nhập vào trung tâm và dứt điểm ngay vạch 16m50. Anh đưa bóng đi vào góc xa khung thành, mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một, Liverpool bước vào giờ nghỉ giải lao với ưu thế dẫn bàn.

Có được bàn thắng, Liverpool chơi tốt hơn hẳn trong hiệp hai. Lần lượt các phút 56 và 65, Salah và Firmino đã bỏ lỡ những cơ hội đối mặt với thủ môn Angus Gunn.

Dù vậy, Liverpool cũng không cần phải nuối tiếc quá nhiều. Phút 71, tận dụng sai lầm của hàng thủ Southampton, Mane cướp bóng và chuyền cho Firmino, ngôi sao Brazil bình tĩnh loại bỏ các hậu vệ và dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Liverpool - Bóng Đá

 Pha dứt điểm tinh tế của Firmino.

Phút 80, thủ thành Adrian đã phản xạ xuất sắc trong tình huống phá bóng thẳng về lưới nhà của Joel Matip. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Adrian tự mình mắc sai lầm và lần này không ai có thể cứu anh. Nhận đường chuyền về của Van Dijk, thủ thành TBN lại lóng ngóng đưa bóng thẳng vào chân Danny Ings và bay ngược vào khung thành, mang về bàn thắng cho Southampton.

Rất may cho Adrian khi Liverpool vẫn bảo toàn thành công 3 điểm trong những phút còn lại. Dù vậy, sai lầm này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của thủ thảnh người TBN.

Liverpool - Bóng Đá

 Gương mặt thất vọng của Adrian sau sai lầm đáng trách.

Chung cuộc: Southampton 1-2 Liverpool

Ghi bàn: Ings 83' - Mane 45'+1; Firmino 71'

Đội hình ra sân

Liverpool - Bóng Đá

 

Video: Khoảnh khắc Liverpool nâng cao danh hiệu Champions League

Thành Đạt | 23:10 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục