Người hùng Bruno Garcia đột ngột từ chức HLV ĐT futsal Việt Nam

19:12 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnHLV trưởng của futsal Việt Nam Bruno Garcia vừa đột ngột xin rời cương vị người dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam sau khi làm nên lịch sử tại World Cup Futsal 2016.

IMG_1219

Ông Bruno Garcia đột ngột xin từ chức vai trò HLV ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Nguồn tin của VFF cho hay ông Bruno Garcia vừa nộp đơn xin từ chức huấn luyện viên ĐT futsal Việt Nam cách đây ít phút. Lý do cụ thể không được chiến lược gia người Tây Ban Nha đề cập. Điều đáng nói là quyết định này khá bất ngờ trong bối cảnh ông vừa tạo nên lịch sử cho futsal Việt Nam tại đấu trường World Cup.

Hợp đồng giữa HLV Bruno Garcia và đội tuyển futsal Việt Nam đến tận tháng 5/2017 mới kết thúc. Nhưng sau khi tạo nên lịch sử cho futsal nước ta, cho bóng đá nước ta, cái tên Bruno Garcia trở thành cái tên rất có giá đối với giới bóng đá trong nhà trên thế giới. Không quá khi cho rằng giá trị của vị HLV này sau World Cup có thể tăng lên gấp vài lần so với trước khi giải diễn ra.

HLV Bruno Garcia viết đầy tâm trạng trong lá thư gửi VFF với lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã tham gia và đồng hành cũng như cổ vũ cho đội tuyển futsal Việt Nam. Gọi ông thầy futsal này là “người hùng” cũng không sai khi chỉ trong 2 năm nhậm chức ông đã tạo nên nhiều cột mốc lịch sử cho môn bóng đá trong nhà Việt Nam.

IMG_0970

 "Người hùng" của futsal Việt Nam ra đi để lại khá nhiều bất ngờ. Ảnh: Quang Thịnh.

Đại diện VFF cho hay họ sẽ có thông báo chính thức về sự ra đi của HLV Bruno Garcia ngay trong tối 28-9-2016. Tin tức này gây không ít tiếc nuối trong giới futsal Việt Nam và cánh phóng viên trong nước. Bởi theo chia sẻ của ông Trần Anh Tú – trưởng ban futsal của VFF từng chia sẻ tại sân bay thì HLV Bruno sẽ lên kế hoạch tập luyện và giáo án để ĐT futsal Việt Nam dự giải Đông Nam Á vào cuối tháng 10-2016.

Ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực LĐBĐ Việt Nam, Trưởng ban futsal Việt Nam kiêm Trưởng đoàn ĐT futsal Việt Nam - tỏ ra khá bất ngờ. “Quyết định này đến khá bất ngờ. Những thành công mà ông Bruno Garcia Formoso làm được cho futsal Việt Nam là rất lớn khi thay đổi mạnh mẽ hình ảnh của ĐT futsal Việt Nam, đem đến những thành tích chưa bao giờ gặt hái được. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ông. Xin chúc ông thành công trong chặng đường tương lai và hy vọng một ngày nào đó sẽ lại được hợp tác với ông trong công việc,” ông Tú cho biết.

Ông Bruno Garcia là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam giành huy chương tại một giải đấu có tính chất vô địch châu lục (Thái Sơn Nam của Bruno Garcia giành hạng 3 giải futsal các CLB châu Á 2014), là HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có đại diện dự VCK World Cup, HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng ở đấu trường World Cup (thắng Guatemala 4-2 ngày 12/9 vừa qua), và là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam vào vòng knock-out của giải vô địch thế giới.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 18:56 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục