Người hâm mộ UFC với cái nhìn về chân giá trị nơi Daniel Cormier

16:54 Thứ năm 25/01/2018

TinTheThao.com.vnSau những hư vinh của thế hệ đương đại, thường nổi danh nhanh chóng nhờ các yếu tố bên ngoài sàn đấu thì Cormier là sự tìm về với các giá trị đích thực.

Võ sĩ trầm lặng Daniel Cormier đối mặt với Volkan Oezdemir tại trận đấu UFC 220 cho ngôi vô địch hạng nhẹ diễn ra vào ngày 21/01 vừa qua. Anh đã đánh bại đối thủ khó nhằn sau 2 vòng đấu và giành nốt cả danh hiệu “Màn trình diễn của tối”.

Những tiếng reo hò vang lên không ngớt từ hàng ghế giá rẻ xung quanh nhà thi đấu TD Garden: “Tiến lên DC (Daniel Cormier)! Tiến lên DC!”. Dấu hiệu cảm xúc này không thường thấy trong các trận đấu trước đây của Cormier.

Daniel Cormier vo dich UF

 Khoảnh khắc chiến thắng của Cormier.

Nhà vô địch hạng nhẹ UFC là một người hiếm khi nhận được tình cảm nồng nhiệt tới từ người hâm mộ dù anh đã có nhiều màn thể hiện xuất sắc trên sàn đấu. Cormier đến với MMA vào khoảng thời gian mà môn thể thao này có sự khác biệt so với những bộ môn đối kháng khác.

Đây là thời đại của mạng xã hội, khi một người như Conor McGregor có thể trở thành hình mẫu siêu sao nổi tiếng dựa trên cả 2 kỹ năng: chiến đấu và phát ngôn, thì một đối thủ nghiêm túc, một người đàn ông hướng mọi giá trị về gia đình, không tai tiếng, lối sống đơn giản đời thường như Cormier, chưa bao giờ tạo ra được hiệu ứng bùng nổ nào đối với đám đông.

Chẳng cần so với McGregor, ngay cả đối thủ Jon Jones, người từng khiến Cormier nếm mùi thất bại tại UFC 182, cũng thu hút một lượng fan hùng hậu. Xét riêng tại thành phố Boston, nơi tổ chức sự kiện UFC 220 vừa qua, độ lan tỏa của cái tên Jon Jones mạnh mẽ hơn hẳn.

Nhưng rồi Jones dính vào một loạt những bê bối dùng chất cấm, và dường như việc một võ sĩ sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 3 tới như Cormier, đánh bại võ sĩ xuất sắc Volkan Oezdemir, đã mang tới một giá trị chân thực cho các khán giả UFC. “Đây là Testosterone (hormon thường phát triển mạnh ở nam giới) thật sự”, các khán giả ở Boston đã phải thốt lên như vậy khi nói về ấn tượng của họ với Cormier.

Daniel Cormier vo dich UF

 Vẫn có một Cormier mạnh mẽ ở tuổi xấp xỉ 40.

Nhà thi đấu đã bùng nổ khi Cormier với kinh nghiệm của mình đã khiến đối thủ đầu hàng bằng một pha khóa người đè đất. Sau kết quả này, hàng nghìn người hâm mộ ôm chầm lấy nhau ngay tại Boston, một hình ảnh vô cùng hiếm thấy giống như phép màu đang diễn ra.

Ấy vậy mà nhà vô địch Cormier cách đây chưa lâu còn tuyên bố: “Tôi sẽ về hưu ở tuổi 40. Tôi đang tiến tới mở công ty để có thể từ giã sàn đấu ở tuổi 40”. Anh vẫn còn làm nên những chiến tích vang dội dựa trên những giá trị đúng đắn của chính bản thân.

Bảo Minh TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục