Người hâm mộ nói gì khi so sánh Maldini với Van Dijk?

12:55 Chủ nhật 26/01/2020

TinTheThao.com.vnVirgil van Dijk đã bắt đầu được đưa vào nhóm hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Khả năng phòng ngự của Virgil van Dijk đã được chú ý kể từ khi anh chơi cho Celtic, sau đó thực sự tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Southampton, khiến Liverpool quyết định chi con số không tưởng, 75 triệu bảng Anh để mang anh về sân Anfield.

Khoác áo Lữ đoàn đỏ, có thể nói Van Dijk đã một tay thay đổi cả bộ mặt hàng phòng ngự của đội bóng này, biến một Liverpool "công làm, thủ phá" trở thành một trong những đội phòng ngự hay nhất châu Âu. Chức vô địch Champions League mùa giải mới đây càng giúp Virgil được nâng tầm. Tuy vậy, nhiều khán giả xem bóng vẫn khẳng định Van Dijk chưa thể so sánh với những trung vệ xuất sắc nhất, thậm chí anh kém hẳn người cùng thời, Sergio Ramos, về mặt danh hiệu.

How Virgil van Dijk has transformed Jurgen Klopp's side as he prepares to join the 100 club at Anfield - Bóng Đá

 Van Dijk chỉ vừa bắt đầu quá trình sưu tầm danh hiệu lớn.

Mới đây, một CĐV của Liverpool đã chia sẻ quan điểm của mình, phân tích từng yếu tố cụ thể để chứng minh Van Dijk xứng đáng được mệnh danh trung vệ xuất sắc nhất. CĐV có tài khoản mạng xã hội là SeanDOlfc thậm chí so sánh anh với Paolo Maldini, hậu vệ được cho là xuất sắc nhất thế giới, đã giải nghệ từ năm 2009.

Người này viết: "Tôi chưa từng xem trực tiếp và tin là nhiều người ở đây cũng vậy, nhưng tôi từ chối khẳng định Maldini là trung vệ xuất sắc hơn Virgil van Dijk. Maldini có thể hình vừa phải, thậm chí không quá cao, nhưng rõ ràng khả năng đọc trận của ông ấy là tuyệt hảo. Nhưng VVD không những đọc trận xuất sắc mà không chiến cũng là số 1."

"Gần như hậu vệ nào cũng có điểm cần bổ sung. [John] Terry cần tốc độ, [Nemanja] Vidic cần khả năng phán đoán đường bay của bóng, Ramos thì có vấn đề với thẻ đỏ. Còn VVD cần bổ sung thêm gì cho trận đấu của anh ấy? 30 bàn mỗi mùa chăng?"

van dijk on liverpool - Bóng Đá

 Liverpool mới chỉ để thủng lưới 15 bàn sau 23 trận Ngoại hạng Anh mùa này.

Ý kiến này của Sean đã thu hút được được sự tham gia tranh luận của nhiều khán giả xem bóng. Dù vậy nhiều trong số đó vẫn khẳng định Maldini vĩ đại hơn Van Dijk. Một người trả lời: "Đơn giản là ở tuổi VVD trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới thì Maldini đã được coi như cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử ở vị trí của anh ấy. Thêm vào đó Maldini cũng chơi xuất sắc ở cả vai trò trung vệ và hậu vệ trái. Nếu chừng đó chưa đủ để đánh bại VVD thì hãy tính đến sự bền bỉ của anh ấy."

Người khác: "Maldini hơn cả về sự chắc chắn, sự bền bỉ, kỹ thuật, tài lãnh đạo, sự đóng góp cho một đội bóng tệ hại. Nhưng phải khẳng định Van Dijk là một nhân cách lớn trong làng thể thao, là một trong những trung vệ xuất sắc nhất."

Ý kiến khác cho rằng thế giới bóng đá đã có nhiều thay đổi, bóng đá hiện đại khắc nghiệt hơn trước đây, do đó Van Dijk chơi hay hơn Maldini: "Maldini không chơi bóng ở hiện tại. Tôi kính nể vì đẳng cấp của anh ấy trong quá khứ. Nhưng trong khi VVD có thể chơi xuất sắc ở thời đó thì Maldini chưa chắc có thể tồn tại với thứ bóng đá tấn công cường độ cao ngày nay."

Nhìn lại màn ra mắt của Maldini cho AC Milan: 

Hoài Thu | 11:57 26/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục