Người hâm mộ đã "ngán" chuyện bản quyền truyền hình

19:50 Chủ nhật 19/02/2012

Với việc VPF chính thức khiếu nại kết quả thanh tra, vụ việc bản quyền TH sẽ không thể kết thúc sớm. Còn những người hâm mộ thì đã chán nghĩ, nghe đến cụm từ “tranh chấp bản quyền TH”.

Sau khi “chạy show” từ phòng họp báo của Bộ VH-TT-DL sang đến cuộc “gặp gỡ báo chí” của VPF, tình cờ tôi được chứng kiến một người dân bị phạt vì đỗ xe sai qui định. Đặt câu hỏi rằng liệu anh có quan tâm đến kết quả thanh tra vụ việc bản quyền TH thì anh nói rất thật: “Dào ôi, bây giờ đã cấm trông giữ xe ở nhiều tuyến phố, cái người dân chúng tôi đang quan tâm là những vấn đề sát sườn trong cuộc sống, đơn giản là làm sao đi làm kiếm được cái chỗ đỗ xe đây. Bầu Kiên có khiếu với nại cái gì thì là việc của ông ấy, cứ lằng nhằng mãi cái vụ bản quyền TH thì chúng tôi cũng có được cái lợi cái lộc gì đâu…”

Không nói đến chuyện đúng sai, phải trái nữa, bởi đơn giản, bản kết luận thanh tra của Bộ VH-TT-DL đã làm sang tỏ tất cả, bản hợp đồng bản quyền truyền hình đã kí giữa VFF và AVG là hoàn toàn đúng luật. Ngoài việc công khai kết quả thanh tra, Bộ VH-TT-DL cũng đã công khai toàn bộ quá trình, trình tự thanh tra, từ lập Đoàn thanh tra, nhận hồ sơ của việc kí kết bản hợp đồng để thẩm định, cho đến làm việc với đủ cả 3 bên liên quan là VFF, AVG đến VPF, tham khảo ý kiến Bộ tư pháp, Bộ thông tin truyền thông và xác minh qua Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa. Một quá trình thanh tra tỉ mỉ, đúng trình tự đã cho ra một kết luận sáng rõ.

Thiện cảm của người hâm mộ dành cho bầu Kiên giờ đã hao hụt đi nhiều.

Cũng không bàn đến ai thắng ai thua bởi chính các ông bầu dù rất quyết liệt cũng đã nói rằng đây không phải một cuộc chiến để lấy thắng lấy thua mà tất cả vì bóng đá Việt Nam. Nhưng rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ ý kiến rằng: Khi VPF ra đời và điều hành bóng đá Việt Nam, cái họ kì vọng là bóng đá nước nhà sẽ tiến lên một tầm cao mới, giải VĐ bóng đá bao năm lùm xùm với đủ thứ chuyện sẽ thực sự chuyên nghiệp hơn, sạch hơn. Kết quả, những gì mà các ông bầu làm nhiều nhất, to chuyện nhất, đổ mồ hôi công sức nhất là việc đòi xem xét lại hợp đồng bản quyền TH, rồi khi cơ quan lãnh đạo đã kết luận là đúng thì vẫn chưa phục mà tiếp tục khiếu nại. Đi cùng những điều đó là niềm tin của người hâm mộ bị mai một, thậm chí họ còn hoài nghi về cái Công ty bóng đá chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Những người hâm mộ muốn được đáp ứng nguyện vọng và quyền lợi chính đáng, muốn được xem trực tiếp các trận đấu bóng đá của V-League nhiều hơn, muốn giải đấu sạch và hấp dẫn hơn. Điều đó vẫn chưa đến từ khi các ông bầu nhảy vào điều hành bóng đá. Vậy thì cứ cãi cọ, khiếu nại mãi chuyện hợp đồng bản quyền TH thì liệu có thực sự vì nền bóng đá Việt Nam hay không?

“Khiếu nại cái gì là việc của bầu Kiên…”, và như vậy, vụ việc sẽ lại phải kéo dài thêm, phức tạp thêm mà rồi không biết sẽ đem đến cái gì cho bóng đá Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ trao đổi với báo chí của VPF, khi đặt câu hỏi rằng: “Sau khi đã có kết quả thanh tra bản quyền TH, quan điểm của VPF về bản quyền TH ở vòng đấu sắp tới diễn ra ngay cuối tuần này sẽ như thế nào. VPF có còn giữ nguyên quan điểm đồng ý để các đài khác như VTC vào sân ghi hình nữa hay không?” thì bầu Kiên đã phát biểu như thế này: “Giờ thì các đài tự quyết định hành vi ứng xử của mình trong vấn đề truyền hình trận đấu”. Tức là VPF đã không còn khăng khăng một chiều khẳng định các đài TH được pháp thoải mái vào sân ghi hình nữa. Tự quyết định hành vi ứng xử, nhưng chắc hẳn giờ đây mọi đơn vị đều sẽ phải tuân thủ các chỉ đạo từ Bộ VH-TT-DL, tôn trọng hợp đồng bản quyền TH đã kí và đã được khẳng định là đúng.

VPF cứ tiếp tục khiếu nại, làm phức tạp thêm bản quyền TH, thì “cái được” lớn nhất của họ sẽ chỉ là sự hoài nghi, chán ngán của người hâm mộ và bao nhiêu những niềm tin, sự kì vọng ban đầu của người hâm mộ vào tổ chức này cứ mất dần, mất mòn.
Quang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục