Người đẹp bơi lội Italy từ chối cầm cờ ở Olympic

08:46 Thứ sáu 20/07/2012

Từ chối cầm cờ đoàn Italy tại London, nhà vô địch Olympic xinh đẹp, Federica Pellegrini, tự nhận mình "không còn là người phụ nữ kỳ diệu nữa" bởi sa sút phong độ.

Pellegrini là niềm tự hào của bơi lội Italy.

Ở Italy, Federica Pellegrini là một trong những VĐV nổi tiếng nhất. Cô là người đầu tiên phá kỷ lục thế giới và là nữ VĐV đầu tiên giành HC vàng Olympic ở môn bơi của đất nước vùng Địa Trung Hải.

Nhưng giờ đây cô cũng bị dính tai tiếng nhất sau khi từ chối vinh dự cầm cờ của đoàn thể thao Italy trong màn diễu hành lễ khai mạc Olympic 2012. Lý do cô đưa ra để từ chối vinh dự cầm cờ là lịch thi đấu sớm của môn bơi. Trong đó, cô sẽ bước vào thi đấu ở sáng ngày hôm sau và việc phải đứng 8 tiếng đồng hồ trên sân vận động trong buổi tối hôm trước chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của cô.

Pellegrini không phải là VĐV bơi duy nhất cảm thấy khó khăn khi nhìn vào lịch thi đấu môn bơi và lễ khai mạc. Phelps, Lochte, Thorpe, Adlington, Franklin, Magnussen, Cielo, Sun, Biedermann, Agnel, Soni, Park và nhiều tay bơi có cơ hội giành ngôi vô địch khác đều băn khoăn về việc có nên dự lễ khai mạc hay không.

Mặc dù đưa ra lý do rõ ràng khi từ chối vinh dự cầm cờ, Pellegrini vẫn phải đối diện với cơn tức giận của các quan chức thể thao Italy. Chủ tịch Ủy ban Olympic Italy Gianni Petrucci tuyên bố: "Tôi hiểu tình thế của cô ấy. Nhưng đây chỉ là cầm cờ, chứ không phải là vác cây thánh giá", đồng thời không quên nhấn mạnh lời từ chối của Pellegrini là một hành động thiếu trưởng thành.

Những người từng cầm cờ tại các Thế vận hội trước đó như VĐV đấu kiếm Giovanna Trillini và tay chèo cano Antonio Rossi đều lên tiếng chỉ trích nữ kình ngư. Pellegrini còn chịu thêm điều tiếng, khi truyền thông được dịp xoáy vào chuyện cô phân tâm vì tình yêu và các hoạt động chụp ảnh mẫu cho các tạp chí dành cho giới giải trí.

Pellegrini - từng hai lần liên tiếp vô địch thế giới, HC vàng Olympic 2008 và là người đầu tiên phá ngưỡng 4 phút ở cự ly 400m tự do với kỷ lục thế giới 3 phút 59 giây 15 - đang gặp phải quá nhiều thách thức trước thềm Olympic.

Cô thi đấu không thành công ở giải vô địch châu Âu hồi tháng 5. Sau khi cùng đồng đội giành HC vàng các nội dung tiếp sức và 1 HC vàng cá nhân 200m tự do, cô bất ngờ thất bại ở nội dung sở trường 400m tự do.

Bị chỉ trích, Pellegrini thừa nhận: “Tôi nghĩ tôi đã cho mọi người thấy rằng, tôi không còn là người phụ nữ kỳ diệu nữa”.

Nữ VĐV xinh đẹp và nổi tiếng trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo, thời trang này sẽ phải dốc sức ở Olympic trước các đối thủ để giải tỏa được áp lực nặng nề cũng như tình huống khó xử mà cô đang phải trải qua.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục