Người dân quê thầy Park: "Hàn Quốc nên trao huy chương cho ông ấy"

02:06 Thứ ba 18/12/2018

TinTheThao.com.vnNgười dân quê hương HLV Park Hang-seo cảm thấy tự hào sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Những ngày này tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo - người ta dễ dàng nhận thấy những biểu ngữ, băng rôn chúc mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trên rất nhiều con phố tại đây.

Hầu hết người dân tại đây khi được hỏi về nhà cầm quân sinh năm 1959 đều cho biết rằng mình rất tự hào vì sự thành công của thầy Park, người đã góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Dễ dàng nhìn thấy những băng rôn chúc mừng HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam ở Sancheong.

 - Bóng Đá

 

Kim Ki-hoon nói: "Tôi rất tự hào về Park, người nổi bật như một con dốc của Sancheong-gun"

Thậm chí một số người dân còn đề xuất: "Hàn Quốc nên trao huy chương" cho "Người hùng của bóng đá Việt Nam".

Ông Lee Kyung-il - một quan chức địa phương - bày tỏ sự tự hào khi HLV họ Park liên tiếp mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018 từ VCK U23 châu Á, ASIAD và giờ là AFF Cup.

"Tôi và người dân nơi đây đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi ông ấy giúp Việt Nam vô địch."

 - Bóng Đá

 Các thành viên Sancheong FCU-15 tự hào với chiến công của HLV Park Hang-seo.

Những thành viên đội bóng Sancheong FCU-15 gồm các học sinh cấp hai và cấp ba của địa phương - cũng có cảm xúc tương tự khi chứng kiến thành công của HLV Park Hang-seo - người đã có chuyến viếng thăm nơi từng ươm mầm giấc mơ bóng đá của bản thân hồi chỉ là một chàng thiếu niên.

"Tiền bối (HLV Park Hang-seo) rất tuyệt vời. Khoảnh khắc đó đã truyền cảm hứng rất nhiều cho tụi em." Đội trưởng Lee Jun-seo (15 tuổi) chia sẻ với các phóng viên.

"Em muốn trở thành một cầu thủ và sau nữa là huấn luyện viên giỏi như ông ấy." Yoo Hye-hyun - một thành viên 15 tuổi của đội tiếp lời.

Trong chuyến thăm quê hồi tháng 9, HLV Park Hang-seo có ghé qua đội bóng cũ để chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích những mầm non nơi đây tiếp tục "đương đầu với thử thách để vươn tới ước mơ và hy vọng." Nhà cầm quân 59 tuổi còn mua pizza cho tất cả mọi người.

Nam Thành | 01:25 18/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục