Người cũ tỏa sáng, Cantho Catfish lại thua đau Thang Long Warriors

01:00 Thứ sáu 06/10/2017

TinTheThao.com.vnLợi thế sân nhà đã không thể giúp Cantho Catfish đòi được món nợ thua trận trước Thang Long Warriors khi những chú cá Basa thất bại 72-74 đầy kịch tính sau tiếng còi mãn cuộc.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Thang Long Warriors mới là đội chơi lấn lướt hơn ở hai hiệp đấu đầu tiên. Ngôi sao được chờ đội bên phía Cantho Catfish Tâm Đinh gặp rất nhiều khó khăn trước sự phong tỏa của hàng thủ đội khách và có những thời điểm mất hút trên sân. Trong khi đó De Angelo Hamilton cũng bị Jaywuan Hill áp đảo ở khu vực dưới rổ và không có nhiều đóng góp ở mặt trận tấn công. Sang Đinh phần nào thể hiện được giá trị khi có các pha ghi điểm quan trọng. Tuy nhiên, những chú cá Basa vẫn rơi vào thế rượt đuổi trước các vị khách đến từ thủ đô. Nguyễn Văn Hùng, Jaywuan Hill, Tô Quang Trung giúp Thang Long Warriors kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế 4 điểm nhiều hơn 21-17.

CTC-TLW-09

 Jaywuan Hill làm mưa làm gió khu vực dưới rổ.

Tình huống đột phá qua hai big man Justin Young và Nguyễn Văn Hùng để ghi điểm của Tâm Đinh ở những giây cuối hiệp đấu đầu tiên đã giúp tinh thần các cầu thủ Cantho Catfish trở nên hưng phấn trở lại. Đội bóng miền Tây nhanh chóng quân bình tỷ số 26-26 sau các tình huống ghi điểm của Tâm Đinh, Sang Đinh, Dư Minh An. Đúng lúc mà các khán giả có mặt tài nhà thi đấu Cần Thơ nghĩ đến cơ hội vượt lên cho đội chủ nhà thì những ngôi sao bên phía đội khách đã thể hiện giá trị của mình. Tô Quang Trung - người cũ của Cantho Catfish là một cái tên như thế. Hậu vệ khoác áo số 5 ghi liền 10 điểm liên tiếp cho Thang Long Warriors (trong đó có hai pha bắn ba chuẩn xác) để nâng tỷ số lên thành 39-33 ở -1 phút 22. Bất chấp việc HLV Kevin Yurkus sử dụng quyền hội ý ngay sau đó, đội chủ nhà vẫn không thể cải thiện hiệu suất ném rổ của mình để rồi bước vào thời gian nghỉ giữa game với 9 điểm kém hơn 33-42.

CTC-TLW-12

 Tâm Đinh vẫn để lại những dấu ấn riêng dù bị theo kèm rất chặt.

Không dễ chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà, Cantho Catfish đã thi đấu đầy nỗ lực ở phần còn lại của game đấu. Đã có thời điểm những chú cá Basa đưa khoảng cách chênh lệch xuống còn 3 điểm 47-50 ở -4phút 57. Hay 2 điểm 56-58 ở -32 giây. Nhưng rồi sự thiếu hiệu quả trong những cú ném khiến họ không thể tận dụng cơ hội để san bằng tỷ số cũng như vượt lên. Ngay cả thời điểm Jaywuan Hill của Thang Long Warriors phải rời sân ít phút vì bị đau thì sự khác biệt cũng không được đoàn quân của HLV Kevin Yurkus tạo ra. 61-56 nghiêng về Thang Long Warriors là tỷ số trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

CTC-TLW-07

 Cantho Catfish bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm một cách đáng tiếc.

Không còn nhiều thứ để mất, Cantho Catfish buộc phải dồn lên tấn công nhiều hơn trong những phút còn lại. Đội chủ nhà thường xuyên thực hiện cách phòng ngự gây áp lực toàn sân. Trước sức áp mạnh mẽ cả trên sân lẫn trên khán đài, nhiều cầu thủ Thang Long Warriors đã không còn được sự tỉnh táo cần thiết. Liên tục là các tình huống mất bóng và phạm lỗi không đáng có. Nhờ thế điểm số dần được rút ngắn cho đội bóng miền Tây. Nhưng cũng như các hiệp đấu trước đó, Cantho Catfish lại để các cơ hội lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc. Ngược lại dù không có thế trận tốt, nhưng với sự hiệu quả vượt trội, Tô Quang Trung và Jaywuan Hill góp phần đưa Thang Long Warriors vượt lên dẫn 70-61 khi thời gian thi đấu chỉ còn 2 phút 30 giây. Hai quả bắn ba chuẩn xác của Lê Hiếu Thành và Tâm Đinh trong khoảng 13 giây cuối cùng là không đủ giúp chủ nhà tránh khỏi thất bại. Chung cuộc, Thang Long Warriors giành chiến thắng 74-72 ngay trên sân của Cantho Catfish qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng VBA 2017 với tỷ lệ thắng là 75% (6 thắng/2 thua). Trong khi đó Cantho Catfish dậm chân ở vị trí thứ ba cùng tỷ lệ thắng 50% (4 thắng/4 thua) bằng với Hanoi Hanoi Buffaloes.

CTC-TLW-05

 Thang Long Warriors tiếp tục khiến Cantho Catfish ôm hận.

Trận thua này cho thấy nhiều vấn đề của Cantho Catfish. Khi các trụ cột như Tâm Đinh, De Angelo Hamilton, Sang Đinh bị phong tỏa, những chú cá Basa tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm phương án tấn công. Khả năng tận dụng cơ hội và đặc biệt là các tình huống ném xa vẫn là một bài toán khó giải cho HLV Kevin Yurkus. Trong khi đó dù giành chiến thắng, nhưng không phải Thang Long Warriors không để lộ điểm yếu. Các học trò của HLV Lee Tao Dana có nhiều thời điểm không tập trung mà thể hiện rõ nhất là các đường chuyền vội vã, lệch mục tiêu hay những lần để mất bóng nguy hiểm. Rất may, đội chủ nhà không tận dụng tốt cơ hội của họ nhờ thế, các vị khách từ Thủ đô mới có thể ra về với tư cách người chiến thắng. Nhưng để tiến xa ở VBA mùa này, những chiến binh Khủng long phải cải thiện nhiều hơn nữa.

CTC-TLW-03

 Phong độ ấn tượng giúp Tô Quang Trung được chọn là MVP của game.

Dù bị phong tỏa gắt gao nhưng Tâm Đinh vẫn là ngôi sao sáng nhất Cantho Catfish với 21 điểm cá nhân. Người em Sang Đinh cũng để lại dấu ấn với 18 điểm và 4 kiến tạo. Nhưng xuất sắc nhất game đấu này phải là Tô Quang Trung 16 điểm, 6 rebound, 4 kiến tạo. Trong khi Jaywuan Hill cũng để lại dấu ấn với 28 điểm cá nhân, 16 rebound. Các big man khác như Nguyễn Văn Hùng (12 điểm, 8 rebound) hay Justin Young (8 điểm, 3 kiến tạo) cũng đã chơi rất tốt.

Box Score:

CTC-TLW-15

 

CTC-TLW-16

 

Video trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:15 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục