"Người cũ" HAGL ghi siêu phẩm, TP.HCM ngược dòng kịch tính để chiếm lại đỉnh bảng

22:16 Thứ hai 06/05/2019

TinTheThao.com.vnBị dẫn bàn, thủ quân Kesley Alves dính chấn thương, Công Hiển nhận thẻ đỏ, nhưng giữa muôn trùng khó khăn, TP.HCM đã chứng tỏ bản lĩnh thép, thắng ngược chủ nhà Sanna Khánh Hoà.

Có thể nói, TP.HCM gặp khá nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trước chủ nhà Sanna Khánh Hoà tại trận đấu muộn vòng 8 V-League, đối thủ đang rất khát điểm để thoát khỏi nhóm nguy hiểm ở đáy bảng xếp hạng.

Đầu tiên, HLV Chung Hae-soung không có được đội hình mạnh nhất do vắng Ngô Hoàng Thịnh, Matias, Vinicius,... Và ngay từ phút thứ 2, các vị khách đến từ thành phố mang tên Bác bị dội một gáo nước lạnh khi Phạm Trùm Tỉnh "nổ súng" đưa đội chủ sân 19/8 vươn lên dẫn trước 1-0.

 Chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Chung Hae-soung. Ảnh: VPF.

Tuy nhiên, bàn thua sớm không làm chùn bước thầy trò HLV Chung Hae-soung. Ngược lại TP.HCM càng thi đấu chặt chẽ, thể hiện "độ quái" trong các pha phòng ngự và tấn công. Tình thế khó khăn đã làm cho tập thể TP.HCM càng đoàn kết, tập trung, quyết tâm trong từng đường bóng. Và điều gì đến phải đến với đội bóng của ông Chung. Phút 31, Thanh Bình tung cú sút không thể cản phá, đánh bại Tuấn Mạnh, gỡ hoà 1-1 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đến thời điểm này, mọi việc đã diễn ra theo đúng kế hoạch của HLV Chung Hae-soung và TP.HCM tiếp tục trung thành với lối chơi quen thuộc, đảm bảo sự chắc chắn phần sân nhà, tận dụng triệt để những pha phản công nhanh. Thậm chí khi hậu vệ Công Hiển nhận thẻ đỏ rời sân phút 59, TP.HCM dù chỉ còn 10 người vẫn không tỏ ra lúng túng, yếu thế trước Sanna Khánh Hoà.

Ngược lại, đội khách cho thấy bản lĩnh, tinh thần chiến đấu quả cảm đến những giây cuối cùng của trận đấu. Đây là kịch bản quen thuộc từng giúp TP.HCM trừng phạt Hải Phòng, HAGL và Bình Dương ở những vòng đấu trước. Phút 88, hậu vệ Tăng Tiến (người cũ của HAGL) thực hiện một siêu phẩm khi tung cú vô lê đập đất đánh bại Tuấn Mạnh, ấn định chiến thắng xứng đáng cho TP.HCM.

Tăng Tiến ghi bàn siêu phẩm giúp TP.HCM chiếm đỉnh bảng V-League. Ảnh CLB TP.HCM

Với 3 điểm có được từ chiến thắng kịch tích trước chủ nhà Sanna Khánh Hoà đã giúp CLB TP.HCM chiếm lại đỉnh bảng xếp hạng V-League 2019 với 19 điểm, hơn ĐKVĐ Hà Nội 1 điểm, sau 8 lượt trận. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng sau màn trình diễn trên cả tuyệt vời của thầy trò HLV Chung Hae-soung tại sân 19/8.

Có thể nói vòng 8 là vòng đấu ấn tượng đối với bóng đá TP.HCM khi cả 2 đại diện TP.HCM và Sài Gòn FC đều giành chiến thắng thuyết phục. TP.HCM chiếm lại đỉnh bảng V-League trong khi đó Sài Gòn FC bất ngờ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Sanna Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Zarour, Lâm Ti Phông, Tấn Tài, Văn Vũ, Trùm Tỉnh, Đình Khương, Trung Hiếu, Oliveira, Đình Lợi.

TP HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Công Thành, Thanh Bình, Anh Tuấn, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Công Hiển, Kesley, Ewonde, Văn Thành.

Bàn thắng:

Sanna Khánh Hoà: Phạm Trùm Tỉnh, phút thứ 2

TP.HCM: Thanh Bình, phút 31; Tăng Tiến phút 88.

Gia Minh | 20:40 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục