Người cũ Chelsea: ''Southgate nên dùng Wan-Bissaka thay vì Alexander-Arnold''

20:31 Thứ hai 09/12/2019

TinTheThao.com.vnMột cựu cầu thủ của Chelsea vừa ''hiến kế'' cho HLV ĐT Anh về nhân sự ở vị trí hậu vệ phải.

Trong đội hình ĐT Anh hiện tại, Trent Alexander-Arnold đang được nhiều người đánh giá là hậu vệ phải số một. Mặc dù vậy, cựu tiền đạo của Chelsea, Tony Cascarino mới đây đã cho rằng HLV Gareth Southgate nên lựa chọn Aaron Wan-Bissaka ở vị trí này, thay vì ngôi sao của Liverpool.

‘’Khi xem trận derby Manchester, tôi đã bị ấn tượng bởi một trong những màn trình diễn phòng ngự phi thường nhất mà tôi từng thấy. Aaron Wan-Bissaka phải là hậu vệ phải đấu 1-1 tốt nhất trong cả nước - thậm chí là  cả châu Âu'', Cascarino nói với The Times.

‘’Anh ấy đã xử lý Raheem Sterling một cách xuất sắc. Trong trận đấu giữa tuần, Son Heung-min chỉ có một cú sút, và ta cũng có thể nói Sadio Mane đã có trận đấu yên ắng nhất của mình cho Liverpool khi đấu United.’’

Cascarino: 'Southgate has to go with Wan-Bissaka over Alexader-Arnold' - Bóng Đá

Tony Cascarino tin rằng Aaron Wan-Bissaka là lựa chọn chắc chắn hơn so với Trent Alexander-Arnold.

‘’Những điều tôi nghĩ đến mang lại cho Gareth Southgate một sự lựa chọn. Trent Alexander-Arnold có thể tốt hơn nhiều xét trên đóng góp trên mặt trận tấn công với những pha bứt tốc về phía trước và căng ngang... một lựa chọn tuyệt vời để chống lại các đối thủ ít nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đối đầu các đội có thể tạo ra một mối đe dọa thực sự từ cánh trái, Southgate nên lựa chọn Wan-Bissaka. Anh ấy là một người khó vượt qua.’’

Đây cũng không phải lần đầu tiên, khả năng phòng ngự của Trent Alexander-Arnold bị đặt dấu hỏi, khi anh từng bị huyền thoại Arsenal, Martin Keown chê trách ngay cả khi Tam Sư đại thắng Montenegro ở vòng loại Euro 2020. Ở trận derby Merseyside mới đây, hậu vệ 21 tuổi cũng để lại khoảng trống quá lớn sau lưng và tạo điều kiện cho Richarlison ghi bàn cho Everton. Rõ ràng đây sẽ là điều mà tài năng của Liverpool cần hết sức chú ý cải thiện trong thời gian tới.

Xem những hình ảnh phía sau ống kính ở trận Liverpool 4-3 Red Bull Salzburg:

Ngọc Bách | 18:57 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục