Người Barcelona có nhìn thấy gì từ bản đồ nhiệt của Messi?

09:26 Chủ nhật 16/09/2018

Dù đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp, thế nhưng trông vào bản đồ nhiệt của Messi, có thể thấy Barca đang gặp vấn đề mang tính hệ thống.

Ngày hôm qua, Barcelona vừa bỏ túi thêm một chiến thắng nữa sau chuyến hành quân đầy giông bão đến thánh địa Anoeta Stadium của Real Sociedad. Dẫu vậy, trông vào bản đồ nhiệt của Messi, có thể thấy Barca đang gặp vấn đề mang tính hệ thống?

 - Bóng Đá

Bản đồ nhiệt của Lionel Messi trong trận gặp Real Sociedad. 

Như đã thấy trên bản đồ nhiệt, vị trí hoạt động chủ yếu của Lionel Messi ở khu vực giữa sân và bên hành lang cánh phải nhưng là ở vị trí của một...hậu vệ biên. Trận này, HLV Ernesto Valverde bố trí Nelson Semedo thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh phải nhưng sau đó đã rút anh ra để tung Philippe Coutinho vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công.  

Thế nhưng, cầu thủ người Brazil vẫn không thể cải thiện bộ mặt thiếu sức sống, thiếu sự sáng tạo của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Hàng tiền vệ không thể tung ra những đường chuyền mang tính đột phá cao khiến các tiền đạo ở trên "đói bóng" và vì thế, M10 buộc phải lui về rất sâu để lấy bóng rồi cáng đáng thêm nhiệm vụ của tuyến dưới. 

 - Bóng Đá

Ở tuổi 31, Messi cần các đồng đội hỗ trợ thay vì một mình cáng đáng Barca.

Sau trận đấu hôm nay, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân của màn trình diễn nhạt nhòa này vì chiến lược gia người Tây Ban Nha lựa chọn 4-3-3 làm đội hình xuất phát thay vì 4-4-2 như mọi khi.

Trên trang Twitter, một CĐV với nickname EiFSoccer viết:

"Barca đã thắng nhưng xét tổng thể, đây là một màn trình diễn nghèo nàn. Sơ đồ 4-3-3 gây mất cân bằng nghiêm trọng cũng như khiến Messi không thể hiện được những gì tốt nhất của mình."

"Cách duy nhất để khiến sơ đồ 4-3-3 hoạt động, đó là để Messi thi đấu vị trí giữa sân. Tất nhiên, anh cần các vệ tinh xung quanh hỗ trợ. Nên nhớ cầu thủ người Argentina đã 31 tuổi, bạn không thể đòi hỏi anh ấy phải lùi về thật sâu để tham gia phòng ngự rồi lại chạy lên phía trên để tham gia tấn công. Và khi M10 không thể làm điều đó, Barca thi đấu hết sức bị động."

Dù vậy sau tất cả, điều quan trọng nhất, đội bóng áo sọc đỏ xanh vẫn giành trọn ba điểm để tiếp tục nuôi giấc mộng bảo vệ ngôi vương tại La Liga. Hiện tại, Barca cũng đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu.

Lúc này, họ nên nghĩ tới có lẽ là trận thư hùng với PSV Eindhoven trong khuôn khổ Champions League vào tuần tới. 

Anh Tú | 08:30 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục