"Người Anh" ở Champions League: Phía trước là bầu trời!

10:06 Thứ tư 15/11/2017 | 1

Vòng bảng Champions League mùa bóng 2017-2018 còn hai vòng nữa mới kết thúc, nhưng ngay từ lúc này, người hâm mộ của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đã có quyền hi vọng vào một “cuộc lật đổ” tại giải đấu danh giá nhất thế giới.

Người Anh ở Champions League: Phía trước là bầu trời! - Bóng Đá

 Năm CLB Ngoại hạng Anh đang khuynh đảo trời Âu.

Trong vòng mười năm trở lại đây, hiếm khi nào những cổ động viên trung thành của các CLB tại xứ sở sương mù được dịp “phổng mũi” như thời điểm hiện tại. Đã lâu rồi người ta mới thấy lại sức mạnh và vị thế của các đại diện đến từ giải Ngoại hạng ở sân chơi khốc liệt nhất châu Âu.

Manchester United và Manchester City đều toàn thắng cả 4 trận đã qua ở vòng bảng, lần lượt xếp đầu bảng A và F. Liverpool cũng xếp đầu bảng E, Chelsea mặc dù chỉ xếp thứ 2 tại bảng C sau Roma, nhưng vẫn hơn đội xếp thứ ba là Atletico đến 4 điểm và tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Nhưng gương mặt ấn tượng nhất của Ngoại hạng Anh tại vòng bảng năm nay chắc chắn phải là Tottenham Hotspur. “Những chú gà trống” đã rũ bỏ hình ảnh của một đội bóng yếu bóng vía tại Champions League bằng phong độ cực kì xuất sắc và thuyết phục. Khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, những người lạc quan nhất cũng khó có thể tin tưởng vào khả năng đi tiếp của đội bóng thành London, khi họ phải “chung mâm” với hai “ông kẹ” Real Madrid và Borussia Dortmund. Thế nhưng, tất cả đã phải tròn mắt ngạc nhiên khi đại diện giải Ngoại hạng đè bẹp cả hai đối thủ sừng sỏ đến từ La Liga và Bundesliga với cùng tỉ số 3-1, chễm chệ trên ngôi đầu bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Trong mùa giải Champions League  năm nay, khi các CLB của Ngoại hạng Anh đang có phong độ thi đấu xuất sắc và ổn định, thì hầu hết các ông lớn đến từ các giải đấu khác lại đang trên đà sa sút. Đương kim vô địch Real Madrid đang lâm vào khủng hoảng chưa có hồi kết, lực lượng cũng không còn hùng hậu như các mùa trước. Barcelona vừa bị PSG cuỗm mất Neymar ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, và hiện giờ vẫn đang loay hoay với các “miếng vá” để lấp đầy khoảng trống mà siêu sao người Brazil để lại. Atletico Madrid sau hai mùa vào tới chung kết trong bốn năm gần nhất, thì năm nay đang đứng trước nguy cơ lớn không qua nổi vòng bảng. Tại Đức, Bayer Munich chậm chí phải thay cả HLV sau các rắc rối nội bộ từ đầu mùa, trong khi Dortmund cũng thi đấu bết bát.

Người Anh ở Champions League: Phía trước là bầu trời! - Bóng Đá

 Real đang gây thất vọng tại Champions League năm nay.

Chỉ có “đại gia” Paris Saint-Germain nổi lên như một thế lực thực sự, sau khi thực hiện hai bản hợp đồng bom tấn Neymar và Mbappe ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sự xuất sắc và đẳng cấp không phải bàn cãi của bộ đôi này, với lối đá tấn công đẹp mắt, cùng với một đội hình có chiều sâu, tiềm lực tài chính hùng hậu, PSG chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng ngại với bất kì đội bóng nào. Trong tình thế “loạn sứ quân” như thế, cục diện của Champions League năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn và khó đoán trước.

Đã năm năm trôi qua kể từ chức vô địch Champions League có phần may mắn của Chelsea, người hâm mộ của các đại diện tại xứ sở sương mù mới lại tràn đầy hy vọng về khả năng lên ngôi của đội bóng con cưng tại đấu trường danh giá nhất thế giới cấp CLB. Thời cơ đã đến, Ngoại hạng Anh hoàn toàn có quyền mơ về một cuộc “phong vân tái khởi”.

Có chăng, đứng ngoài niềm vui chung chắc chỉ có Arsene Wenger và người hâm mộ của Pháo thủ!

(Bạn đọc: Công Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 09:35 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục