Người Anh, khi sự tồi tệ đã lên đến đỉnh

15:31 Thứ năm 16/03/2017

TinTheThao.com.vnGiờ thì Ngoại hạng Anh chỉ còn Leicester City. Thêm một mùa giải nữa, những đại diện đến từ xứ sở sương mù trở nên tầm thường tại đấu trường châu Âu.

Đêm tối qua trên Stade Louis II không chỉ mang đến nỗi buồn vô hạn cho các ông chủ Ả rập đang nắm quyền tại Manchester City, mà còn là nỗi buồn vô hạn cho những người yêu mến bóng đá Anh. Manchester City - lá cờ đầu được kỳ vọng của Ngoại hạng Anh, bị AS Monaco hạ đo ván theo cách không thể thuyết phục hơn.

 - Bóng Đá

 Guardiola thất vọng sau trận thua đêm qua

Không một lời bào chữa, đội bóng xứ Công quốc đã chơi quá hay, với chất lượng kỹ-chiến thuật ở mức thượng thừa so với Man City. Leonardo Jardim - huấn luyện viên trưởng CLB đến từ Ligue 1, chứng tỏ ai mới đang là chiến lược gia hay nhất Bồ Đào Nha hiện tại. Không phải Jose Mourinho, vì huấn luyện viên người Bồ đã không vào tứ kết UEFA Champions League 3 năm qua, còn Jardim đã hạ cả Manchester City và Arsenal để vào tứ kết (mùa 2014/15 và năm nay).

Chất lượng đội hình của AS Monaco đêm qua cũng khiến Man City xấu hổ. Kylian Mbappé, Tiemoué Bakayoko hay Thomas Lemar, có thể hưởng lương gấp 5 lần mức lương hiện tại họ đang có tại Monaco nếu chấp nhận đến Etihad kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng trước đó, họ đã làm Sergio Aguero, David Silva hay Kevin De Bruyne xấu hổ.

Thêm một mùa giải nữa, những đại diện đến từ xứ sở sương mù trở nên tầm thường tại đấu trường châu Âu. Giờ thì Ngoại hạng Anh chỉ còn Leicester City. Nhưng có lẽ đừng trông chờ quá nhiều ở một đội bóng đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng. Buffon bảo, Juventus ngại gặp Leicester City lắm, nhưng e rằng đó cũng chỉ là những lời xã giao. CLB nước Anh không ở đẳng cấp của Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay thậm chí là Borussia Dortmund hay Atletico Madrid, những đối thủ khác mà Juve mong gặp ở bán kết hoặc chung kết.

 - Bóng Đá

 AS Monaco hạ nhục Man City

Sevilla chỉ là một đội bóng hạng trung ở châu Âu, dù đã vô địch Europa League liên tục trong các năm qua. Người Anh có lý do để tự thấy hổ thẹn. Trong 5 mùa giải gần nhất của UEFA Champions League, Ngoại hạng Anh chỉ có 4 lần lọt vào tứ kết. Con số đó với Tây Ban Nha là 15, với Đức là 9, Pháp - 6, Italia - 3, Bồ Đào Nha - 2, Thổ Nhĩ Kỳ - 1.

Với tất cả tiềm lực và danh tiếng đã có, đây quả là một con số thống kê tệ hại giành cho người Anh. UEFA Champions League, như những lời mỉa mai, có thể là giải đấu của Bayern Munich, Juve, Barca, Real hay Atletico - những đội liên tục vào bán kết trong nhiều năm qua. Nhưng các đại diện hùng tráng của bóng đá Anh nằm ở đâu trong vòng xoáy đó? Họ trở thành những kẻ ngoài rìa, tệ hại về mặt chiến thuật, tinh thần lẫn chất lượng nhân sự, so với các đối thủ khác đến từ Đức, Tây Ban Nha hay thậm chí là Pháp.

Arsenal có thể tự hào về thành tích 17 năm vượt qua vòng bảng, nhưng kể từ lần gần nhất vào bán kết Champions League mùa 2008/09, họ chẳng là ai ở giải đấu này. Manchester City - với thất bại hôm qua vẫn chỉ là một đội bóng đang trên đường góp nhặt truyền thống. Câu chuyện tương tự với Tottenham Hotspur.

Người Anh có thể trông chờ ở Chelsea hay Manchester United mùa tới, nhưng như thế, e vẫn là chưa đủ.

Video Pep Guardiola trả lời phỏng vấn sau trận thua Monaco:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 15:06 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục