Người Anh đang trở nên quá tầm thường sau thất bại của Liverpool

13:17 Chủ nhật 27/05/2018

Sau chiến thắng đêm qua của Real Madrid trước Liverpool, người hâm mộ càng củng cố thêm về sự suy thoái trông thấy của bóng đá Anh so với Tây Ban Nha.

Theo đó, Liverpool đã dễ dàng bại trận trước một đối thủ quá "quái" và bản lĩnh. Đội bóng đến từ nước Anh tỏ ra là một "chú nai vàng ngơ ngác" trước những bàn thua của đội nhà. Thất bại là điều mà chúng ta có thể thấy trước được khi so sánh lực lượng của hai đội. 

GÓC NHÌN: Nước Anh đang trở nên quá tầm thường - Bóng Đá

 Lực lượng của Liverpool quá mỏng khi so sánh với đối thủ.

Tập hợp của Los Blancos tuy "hơi già cỗi" so với đối thủ nhưng khi chúng ta nhìn qua đội bóng áo đó sẽ thấy được một thực tế rõ ràng. Đó là họ không có phương án dự phòng cho những trường hợp rủi ro về chấn thương, thẻ phạt... Mohamed Salah rời sân trong nước mắt cũng là lúc nhìn thấy sự sụp đổ về lối chơi của Liverpool.

Ông Jurgen Klopp mùa này đã xây dựng nên một Liverpool với phong cách chơi bóng Pressing rực lửa, họ vào sân với 90 phút tốc độ mà đến những Manchester City hay AS Roma cũng phải thua tan nát, nhưng ngày hôm nay, họ đã sai lầm khi nghĩ Real Madrid cũng sẽ như vậy.

Cũng phải nói rằng Real Madrid có chất "quái" riêng mà ít đội bóng nào có được và phần nào đó do Liverpool "không may" với 2 tình huống "diễn xiếc" từ Loris Karius. Nhưng dù sao, thất bại 1-3 của Liverpool cũng là một trận thua tâm phục khẩu phục.

GÓC NHÌN: Nước Anh đang trở nên quá tầm thường - Bóng Đá

 Loris Karius trở thành thủ môn ngớ ngẩn nhất các trận Chung kết Champions League.

Người ta đã ca ngợi 29 bàn thắng kỷ lục của bộ ba "FMS", truyền thông cũng ca ngợi những gì Mohamed Salah làm được trước hai người đàn anh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhưng chỉ sau một đêm, mọi thứ vẫn đâu vào đấy. Vẫn là những "thói quen" khó bỏ từ những đối thủ cạnh tranh với bộ đôi này. Kết quả vẫn luôn giống nhau, chỉ khác về cái tên của người thách thức.

Chúng ta không thể nói Mohamed Salah là tất cả với Liverpool nhưng quả thật thiếu vắng anh là một điều gì đó khó khăn với cách vận hành của đội bóng. Roberto Firmino và Sadio Mane dù ghi bàn nhưng họ không cho thấy được sự nguy hiểm vốn có. Hàng tiền vệ quá lép vế trước bộ ba thần thánh bên phía Real Madrid.

Ngoài ra còn một chi tiết rất thú vị, đó là Real Madrid đã cố tình khiến đối thủ "sập bẫy" khi bộ đôi Marcelo - Dani Carvajal (Nacho Fernandez) chơi rất cao như những tiền vệ cánh, trong khi đó Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos lại thay nhau bổ sung ở phía dưới. 

GÓC NHÌN: Nước Anh đang trở nên quá tầm thường - Bóng Đá

 Dani Carvajal rời sân nhưng không hề ảnh hưởng đến cách vận hành của Real Madrid.

Real Madrid chơi như vậy vì họ biết rõ Liverpool sẽ chơi thế nào, họ biết Jurgen Klopp sẽ không thay đổi lối chơi giống như cách ăn mặc của ông dù đó là trận Chung kết lớn nhất mùa giải.

Chỉ có thế và Liverpool đã sập bẫy, họ liên tiếp đánh vào cánh mà không chơi trung lộ. Nơi những James Milner, Trend-Arnold hay Robertson treo những quả bóng quá đơn giản cho những "chú lùn" bên trong vòng cấm đia, điều mà Real Madrid rất thích và rất muốn Liverpool làm ở trận đấu này.

Chất "quái" của HLV Zinedine Zidane còn thể hiện ở chỗ, ông chẳng buồn sốt sắng cho cuộc chơi, cứ để đối thủ điên cuồng nắm thế trận và bất ngờ tung ra "độc chiêu" may mắn như những gì Real Madrid từng làm trong vài mùa giải qua.

GÓC NHÌN: Nước Anh đang trở nên quá tầm thường - Bóng Đá

 May mắn dường là gen đột biến của Real Madrid dưới thời Zinedine Zidane.

Đến khi có lợi thế Real Madrid lại càng thong dong, họ thừa thể lực để chơi một trận đấu kéo dài, họ cũng thừa kinh nghiệm trong những lúc cân não. Đây là điều mà Liverpool cần phải học hỏi nếu muốn chinh phục những đỉnh cao sau này.

Thất bại của Liverpool nói riêng và nước Anh nói chung trước Real Madrid cũng như Tây Ban Nha đã khẳng định rõ sự đi xuống của xứ sương mù trước những người được coi như đại kình địch trên đấu trường Châu Âu.

Đến dại diện ưu tú nhất trong những trận đấu sinh tử còn thua tan nát, nước Anh với những Manchester United, Chelsea, Manchester City nào còn ai dám không phục trước "nhà vua" của Champions League nữa. Real Madrid và Tây Ban Nha quả thực đang ở một tầm khác so với người Anh.

Vũ Quang Toản | 12:00 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục