Ngược dòng trước Mavericks, San Antonio Spurs tiếp tục bám đuổi Warriors

19:37 Thứ năm 01/12/2016

TinTheThao.com.vnSan Antonio Spurs đã phải rất vất vả mới có thể ngược dòng thành công đánh bại Dallas Mavericks với tỷ số 94-87 ngay tại nhà thi đấu American Airlines Center của đối thủ.

NBA-1

 San Antonio Spurs có chiến thắng ngược dòng trước Dallas Mavericks. Ảnh: NBA.

Dallas Mavericks đã có nửa đầu hiệp một đầy hứng khởi. 3 quả ném ba điểm đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 13-7 sau 5 phút thi đấu. Tuy nhiên San Antonio Spurs đã kịp lấy lại thế trận ngay sau đó. Sự xuất sắc của Kyle Anderson giúp đội khách có chuỗi 9 điểm liên tiếp để vượt lên dẫn 21-15 trước khi kết thúc hiệp một với tỷ số 21-17.

Nửa đầu hiệp hai là khoảng thời gian của San Antonio Spurs. Đội bóng đến từ bang Texas vượt lên dẫn 31-19 sau tình huống ném ba điểm thành công của Nico Laprovittola. Chứng kiến sự lép vế của các học trò, HLV Rick Carlisle đã có nhiều sự điều chỉnh hợp lý. Dallas Mavericks dần lấy lại thế trận. Những tình huống xâm nhập bảng rổ của Harrison Barnes, Seth Curry khiến cho hàng thủ Spurs gặp chút lúng túng. Khoảng cách bị kéo xuống còn ba điểm kém hơn cho chủ nhà 40-43 sau tình huống ném ba điểm của Curry trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

NBA-2

 Wesley Matthews thi đấu nổi bật nhưng chưa đủ để giúp Mavericks giành chiến thắng trước Spurs. Ảnh: NBA.

Tiếp đà hưng phấn ở hiệp hai, Dallas Mavericks nhanh chóng làm chủ thế trận ở giai đoạn đầu hiệp đấu thứ ba. Wesley Matthews tiếp tục cho thấy sự ổn định ở trong hiệp đấu này. Đội chủ nhà quân bình tỷ số 45-45 sau tình huống tiếp bóng rồi úp rổ của Andrew Bogut ở 2 phút 22 giây của hiệp đấu. Chuỗi 15 điểm liên tiếp đưa Mavericks tạo ra khoảng cách 13 điểm 60-47. HLV Gregg Popovich kịp thời chấn chỉnh để giúp Spurs thu ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm kém hơn 61-66 khi thời gian thi đấu hiệp ba kết thúc.

Trong hiệp đấu cuối cùng, San Antonio Spurs đã cho thấy bản lĩnh ở những thời điểm quyết định. Bên phần sân đối diện, đội chủ sân American Airlines Center cũng chống trả một cách quyết liệt. Nhưng nỗ lực của Mavericks chỉ giúp họ trụ được tới hết phút thứ bảy. Cú ném ba điểm chuẩn xác của Kawhi Leonard đưa đội khách vượt lên dẫn 80-79. Áp lực tâm lý khiến đội chủ nhà không còn giữ được sự hiệu quả ở những thời điểm cuối trận. Chung cuộc Dallas Mavericks thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 87-94. Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Rick Carlisle tiếp tục đội sổ ở bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Trong khi đó, Spurs tiếp tục bám đuổi Golden State Warriors với 15 game thắng sau 19 lượt đấu.

NBA-3

 Patty Mills thi đấu hiệu quả trước Mavericks. Ảnh: NBA.

Wesley Matthews với 26 điểm cá nhân là ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất game đấu. Patty Mills với 23 điểm cá nhân là cầu thủ nổi bật nhất bên phía đội khách.

NBA-10

 

NBA-11

Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:35 01/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục