Ngược dòng trước Federer, Dominic Thiem lần đầu vô địch Indian Wells

10:27 Thứ hai 18/03/2019 | 1

Sau khi thua set 1, Dominic Thiem lật ngược thế trận trước Roger Federer nhờ sức trẻ và sự quyết tâm lần đầu vô địch giải đấu vào sáng 18/3.

Trận chung kết đơn nam giải quần vợt Indian Wells giữa Roger Federer và Dominic Thiem diễn ra sáng 18/3 (giờ Hà Nội). Đây là cuộc so tài giữa 2 tay vợt sử dụng cú trái một tay, và tay vợt người Áo thể hiện sự ổn định hơn.

Federer có lợi thế lớn khi bắt đầu trận chung kết. Ở game đầu tiên cầm giao bóng, Dominic Thiem mắc nhiều lỗi đánh hỏng, qua đó mất break vào tay của Federer. Dù vậy, anh kịp sửa sai ở game thứ 7.

fed

 Federer lỡ hẹn với chức vô địch thứ 6 tại Indian Wells.

Tuy nhiên, ngay game đấu sau đó, "Tàu tốc hành" đã có break nhờ một pha trả giao bóng ghi điểm trực tiếp. Không mắc sai lầm sau đó, tay vợt 37 tuổi giành phần thắng 6-4 trong set 1.

Thế trận đảo chiều trong set 2 khi những cú trái tay của Thiem đạt hiệu suất ghi điểm đáng kinh ngạc. Hạt giống số 7 người Áo có break ở game thứ 4 và đi đến thắng lợi với tỷ số 6-3.

Trong set quyết định, 2 tay vợt thi đấu thận trọng ở 10 game đầu. Bước ngoặt set đấu đến ở game thứ 11. Dominic Thiem với những bước chạy không biết mệt mỏi đã bẻ được break của Federer, trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

thiem

 Dominic Thiem lần đầu vô địch giải đấu.

Sau 2 giờ thi đấu, tay vợt người Áo có lần đầu tiên vô địch giải đấu cấp độ Masters 1000 tại Indian Wells. Thiem sẽ vượt qua chính Federer trên bảng xếp hạng ATP để xếp vị trí thứ 4 thế giới.

Với Federer, thất bại này khiến anh có năm thứ 2 liên tiếp về nhì tại Indian Wells và chưa thể có kỷ lục 6 lần vô địch giải đấu.

Ngay sau giải đấu này, các tay vợt sẽ di chuyển đến Miami để thi đấu tại Miami Masters diễn ra từ ngày 18/3 đến ngày 31/3.

stas

 Thông số trận chung kết giữa Thiem và Federer.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:08 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục