Ngược dòng trước Dominic Thiem, Novak Djokovic lần thứ 8 vô địch Australian Open

19:47 Chủ nhật 02/02/2020

TinTheThao.com.vnGặp nhiều khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nợ Dominic Thiem nhưng Novak Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh ở những thời khắc quyết định qua đó lần thứ 8 đăng quang Australian Open.

Ở 2 lần gặp nhau gần nhất, Novak Djokovic đều nhận thất bại trước Dominic Thiem, điều đó khiến trận chung kết đơn nam Australian Open 2020 trở nên thú vị hơn nhiều.

Novak-Djokovic-12

Novak Djokovic đã thể hiện bản lĩnh ở những thời điểm quyết định.

Dominic Thiem có những quả giao bóng tốt nhưng lại thiếu sự ổn định và hay mắc lỗi. Chính sau 1 tình huống như thế, tay vợt 26 tuổi người Áo đã để thua bàn giao bóng đầu tiên của mình trong trận đấu này. Dù sau đó tay vợt đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP đã đòi lại điểm break ở game 7 cũng sau tình huống đánh hỏng của đối phương nhưng anh vẫn phải chấp nhận thất bại trong set 1 với tỷ số 4-6 khi mắc quá nhiều lỗi trong game giao thứ 5.

Dominic Thiem đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong 2 ván tiếp theo. Tay vợt người Áo cho thấy không phải tự nhiên mà anh luôn được đánh giá là kẻ thách thức BIG 3 làng quần vợt hiện tại. Với 2 điểm break ở game 3 và 9 trong khi chỉ để thua 1 bàn giao bóng, Thiem đã thắng set 2 với tỷ số 6-4. Tiếp đà hưng phấn, á quân ATP Finals 2019 giành liên tiếp 2 điểm break ngay đầu set 3 để sớm vươn lên dẫn 4-0 trước khi khép lại ván đấu với tỷ số 6-2 đầy thuyết phục.

Novak-Djokovic-10

Dominic Thiem đã chơi khá hay nhưng thiếu 1 chút để phế truất nhà vua Australian Open, Novak Djokovic.

Trong tình thế khó khăn, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã phát huy đúng lúc. Novak Djokovic cứu thành công 1 break point trong game 3 trước khi tận dụng tốt sai lầm của chính Dominic Thiem để bẻ bàn giao bóng bản lề ở game 8. Trước sự ủng hộ nhiệt thành từ phần đông khán giả tại Melbourne Park, Djokovic đã thành công bảo vệ lợi thế qua đó đưa trận đấu vào set 5 quyết định.

Có vẻ thất bại trong ván 4 khiến Dominic Thiem mất đi sự điềm tĩnh. Tay vợt 26 tuổi người Áo liên tiếp mắc sai lầm ở khoảng thời gian đầu set 5 và phải trả giá bằng việc thua bàn giao bóng trong game 3. Tay vợt số 5 thế giới có tới 2 cơ hội để quân bình lợi thế ngay game tiếp theo nhưng anh lại lần nữa bỏ lỡ sau các tình huống đánh hỏng của mình. Không còn bất ngờ nào nữa, Novak Djokovic giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (6-4; 4-6; 2-6; 6-3; 6-4) sau 4 giờ 3 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Novak Djokovic lần thứ 8 đăng quang nội dung đơn nam Australian Open sau 8 lần vào chung kết. 1 kỷ lục mà có lẽ sẽ không dễ để san lấp. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của tay vợt 32 tuổi người Serbia, chỉ còn kém Rafael Nadal 2 danh hiệu và Roger Federer 3 danh hiệu. Với Dominic Thiem, đây đã là lần thứ 3 tay vợt người Áo thất bại trong 1 trận chung kết Grand Slam sau 2 thất bại ở Roland Garros năm 2018 và 2019.

Novak-Djokovic-13

 

Novak-Djokovic-14

 

Novak-Djokovic-16

 

Nam Thành | 19:05 02/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục