Ngược dòng thành công, Atletico hiên ngang vào chung kết Audi Cup

00:16 Thứ tư 02/08/2017

TinTheThao.com.vnCác học trò của ông Simeone đã chơi một thứ bóng đá đỉnh cao và có chiến thắng hết sức xứng đáng.

Trái với nhiều ông lớn khác, Atletico không đá quá nhiều trận giao hữu trước thềm mùa giải mới. Trước khi bước vào Audi Cup, các học trò của ông Diego Simeone mới chỉ chơi đúng một trận với Toluca của Mexico và thu về một kết quả hòa đáng thất vọng. Do đó, đụng độ một Napoli hừng hực khí thế, Atletico chỉ biết bày ra một thế trận phòng ngự chặt chẽ và chờ sai lầm của đối phương. 

Atletico - Bóng Đá

 Griezmann đã hoạt động hết công suất trong ngày hôm nay. 

Ngược lại, Napoli với ba mũi đinh ba Milik - Callejon - Insigne liên tục khuấy đảo hai cánh đại diện đến từ Tây Ban Nha. Họ đánh vào sức ì của Atletico và khiến đối phương phải chống đỡ khá vất vã. 

Đến phút 34, điều gì đến cũng phải đến. Trước pha cắt mặt dũng mãnh của tiền đạo Napoli, hậu vệ áo đỏ đã kéo ngã đối thủ trong vòng cấm. Trọng tài sau vài giây ngần ngừ đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Đáng tiếc, ở khoảng cách 11 mét, trung phong Milik của Napoli lại không thể thắng được thủ thành Olak. 

Cuối hiệp một, Olak tiếp tục có một pha bay người cản phá tuyệt đẹp từ cú sửa lòng của Hamsik, khép lại 45 phút đầu đầy lo âu cho Atletico. 

Sau giờ nghỉ giải lao, tưởng chừng đội bóng của ông Simeone sẽ chơi khởi sắc hơn, nào ngờ, Napoli lại tăng tốc bất ngờ có được bàn thắng. Phút 56, hậu vệ Ghoulam leo biên thần tốc bên cánh trái. Anh lật bóng về phía góc xa nơi có Callejon đợi sẵn. Cầu thủ người Tây Ban Nha tung ra một cú volley nửa nảy cực kì hiểm hóc và khiến Olak chỉ biết đứng chôn chân. 

Dính bàn thua đau, Atletico như bừng tỉnh. Ông Simeone ngay lập tức kéo lùi Griezmann ra xa hơn khung thành. Anh tích cực phối hợp với hai tiền vệ cánh và chiến thuật này ngay lập tức phát huy hiệu quả. 

Phút 72, từ một nỗ lực đáng ca ngợi bên cánh phải, Griezmann chuyền bóng thuận lợi để Torres dứt điểm thành bàn. Chín phút sau, từ một tình huống phạt góc sở trưởng, Vietto nhanh chân dứt điểm, đưa Atletico lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. 

Trong những phút ít oải còn lại của trận đấu, Napoli dù rất cố gắng nhưng không thể nào chọc thủng lưới đối thủ thêm một lần nào nữa. Với thắng lợi sít sao này, nửa đỏ thành Madrid đã chính thức góp mặt ở trận Chung kết Audi Cup năm nay. Ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng thành Naples cũng không hẳn quá buồn. Thất bại này chỉ ra Napoli vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, đặc biệt là khâu phòng ngự trong những tình huống cố định.  

Chung cuộc: Atletico 2-1 Napoli

Ghi bàn:

Napoli: Callejon 56'

Atletico: Torres 72', Vietto 81'

Đội hình ra sân: 

Atletico - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 23:38 01/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục