Ngược dòng ngoạn mục trước Wawrinka, Murray có lần đầu ở mùa giải 2019

00:20 Thứ hai 21/10/2019

TinTheThao.com.vnAndy Murray đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước Stan Wawrinka để có danh hiệu ATP Tour đầu tiên ở mùa giải 2019.

Không ít fan hâm mộ quần vợt đã hy vọng vào một chiến thắng cho Andy Murray trong trận chiến cuối cùng ở European Open 2019 trước Stan Wawrinka.

Andy-Murray-05

Andy Murray có danh hiệu ATP đầu tiên sau khi trở lại từ cuộc phẫu thuật hông.

Stan Wawrinka đã khởi đầu tốt hơn với điểm break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Andy Murray. Cựu số 1 thế giới đã có cơ hội đòi lại bàn bẻ giao bóng với 2 cơ hội break point trong game tiếp theo nhưng không thể tận dụng được. Wawrinka thi đấu chắc chắn và bảo vệ thành công lợi thế để khép lại set 1 với thắng lợi 6-3 sau 43 phút thi đấu.

Sự hấp dẫn được đẩy lên cao trong ván 2. Wawrinka lần nữa có lợi thế trước với điểm break ở game 3. Tuy nhiên, Andy Murray đã vùng dậy mạnh mẽ để đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game 6 sau break point thứ 3 khi trước đó đã dẫn trước 40-0. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt 32 tuổi người Anh có thêm điểm break quan trọng ở game 10 để quân bình tỷ số 1-1 sau 2 set đấu.

Wawrinka-01

Wawrinka đã không thể duy trì lợi thế.

Trong set đấu quyết định, kịch tính được đẩy lên cao khi 2 tay vợt thay nhau bẻ bàn giao bóng đối phương. Wawrinka 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ các điểm break ở game 3 và 5 nhưng Murray nhanh chóng san lấp khoảng cách ngay các bàn giao bóng tiếp theo của đối phương trước khi hoàn tất màn ngược dòng kích tính bằng điểm break quan trọng ở game 10 với tỷ số chung cuộc 2-1 (3-6; 6-4; 6-4) sau 2 giờ 28 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Andy Murray có danh hiệu đơn ATP Tour đầu tiên trong năm 2019. Dù European Open chỉ là hệ thống giải ATP 250 nhưng nó cũng là sự khích lệ đáng kể cho cựu số 1 thế giới trong hành trình trở lại sau phẫu thuật hông.

"Danh hiệu này có ý nghĩa rất lớn. Vài năm qua cực kỳ khó khăn. Cả tôi và Stan đều gặp nhiều vấn đề chấn thương trong vài năm qua. Thật tuyệt vời khi được trở lại thi đấu với anh ấy trong trận chung kết như thế này. Tôi nghĩ đây là 1 trận đấu tuyệt vời." Murray chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng.

Andy-Murray-04

Murray vẫy tay cảm ơn khán giả trong xúc động sau chiến thắng ở Antwerp.

"Tôi đã không mong đợi vào thành tích này chút nào, vì vậy tôi rất hạnh phúc." Nhà vô địch ở Antwerp chốt lại.

Highlights chung kết European Open 2019 - Andy Murray vs Stan Wawrinka:

Nam Thành | 22:20 20/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục