Ngược dòng ngoạn mục, Thang Long Warriors vô địch VBA 2017

22:54 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnĐã có lúc bị Cantho Catfish dẫn trước tới 16 điểm, nhưng Thang Long Warriors đã có màn ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 98-80 ở game 5 VBA Finals 2017.

Tâm Đinh khiến Thang Long Warriors chết lặng với những cú bắn ba tuyệt hảo

Nhà thi đấu đại học Sư phạm Hà Nội đã không còn một chỗ trống nào trong game 5 VBA Finals 2017. Nhưng sức nóng đó đã không khiến các vị khách Cantho Catfish bị choáng ngợp. Tâm Đinh (11 điểm) bằng một phong độ không thể tin được đã khủng bố chủ nhà Thang Long Warriors bằng ba quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp để giúp các vị khách miền Tây vươn lên dẫn 20-4 chỉ sau hơn 5 phút thi đấu của hiệp một.

TLW-CTC-04

 Tâm Đinh gây choáng cả nhà thi đấu đại học Sư phạm Hà Nội với những cú bắn ba chuẩn xác.

Những cú bắn ba của anh em Sang Đinh và Tâm Đinh đã khiến hàng thủ chủ nhà buộc phải dãn ra khu vực vòng ngoài. Nhưng nhờ thế, De Angelo Hamilton (6 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 2 blocks), Nguyễn Hoàng Tú (2 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo), Lê Hiếu Thành (4 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo),...  có cơ hội với những tình huống xâm nhập vòng trong. Nỗ lực của Jaywuan Hill (14 điểm, 4 rebounds, 1 block), Tô Quang Trung chỉ giúp cho những chú Khủng long Thủ Đô rút ngắn đôi chút tỷ số 17-30 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Justin Young tỏa sáng, những chú Khủng Long trở lại cuộc chơi

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của hiệp hai, Tô Quang Trung đã có pha bắn ba ghi điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 20-30. Pha bóng đó là lời cảnh báo nguy hiểm đối với các cầu thủ bên phía Cantho Catfish. Dù Lê Hiếu Thành nhanh chóng giúp các vị khách miền Tây có câu đáp trả bằng 1 pha ném phạt chính xác cùng một cú bắn ba để nâng tỷ số lên 34-20, trước khi Tâm Đinh tái lập khoảng cách 16 điểm sau hai pha Offensive Rebound liên tiếp rồi tip shot thành công.

TLW-CTC-08

 Justin Young liên tục công phá hàng thủ Cantho Catfish với những tình huống đột phá ghi điểm.

Nhưng phong độ chói sáng của Justin Young (11 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo) ở khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu để giúp Thang Long Warriors đưa khoảng cách chênh lệch xuống dưới cột mốc 10 điểm 38-47 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Tâm Đinh - Hamilton giữ lại cách biệt 10 điểm cho Cá Basa

TLW-CTC-14

 Những nỗ lực của Hamilton là không đủ giúp Cá Basa giành chiến thắng ở game đấu quyết định.

Tuyên bố của HLV Lee Tao Dana ở cuộc phỏng vấn nhanh giữa game về một màn bùng nổ trong hiệp ba của Thang Long Warriors đã không thành hiện thực. Jaywuan Hill và Justin Young đã giúp chủ nhà có khởi đầu thuận lợi với hai pha ghi điểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 42-47.Nhưng những pha ghi điểm của anh em Tâm Đinh (8 điểm) - Sang Đinh cùng với nỗ lực bất chấp chấn thương của De Angelo Hamilton (6 điểm, 4 rebounds, 1 block) đã giúp đội bóng với biệt danh Cá Basa luôn giữ được khoảng cách an toàn so với chủ nhà. Tâm Đinh có pha lên rổ buzzer beater để khép lại hiệp đấu thứ ba với lợi thế 10 điểm nhiều hơn cho Cantho Catfish 63-53.

Cantho Catfish tự bắn chân mình, Khủng Long vô địch ngay lần đầu tiên dự giải

Hiệp cuối đã chứng kiến màn ngược dòng vô cùng ấn tượng của Thang Long Warriors. Jaywuan Hill với pha ném trung bình chính xác đã giúp những chú khủng long Thủ đô có pha mở điểm đầu hiệp rút ngắn tỷ số xuống 55-63. Trước khi Tô Quang Trung, Justin Young thu ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm 62-67 chỉ sau chưa đầy ba phút của hiệp đấu. Tưởng như pha bắn ba chuẩn xác của Lê Hiếu Thành sẽ giúp Cantho Catfish vực dậy tinh thần. Nhưng những pha phạm lỗi liên tiếp cùng quá nhiều Turnover đã khiến các vị khách áo vàng xanh dần để trôi thế trận.

Justin Young chính là cái tên đem lại bước ngoặt của trận đấu với chuỗi 7 điểm liên tiếp chỉ sau 1 phút 15 giây tiếp theo. Trước khi chính anh có pha kiến tạo để Jaywuan Hill lên rổ thành công đưa Thang Long Warriors lần đầu tiên vượt lên dẫn điểm 71-70 trong game đấu ngày hôm nay khi mà thời gian thi đấu còn 4 phút 53 giây mới kết thúc.

TLW-CTC-13

 Jaywuan Hill đã có những điểm số quan trọng ở các thời khắc quyết định.

Dẫn trước tới 16 điểm rồi bị đối thủ bắt kịp và qua mặt, Cantho Catfish gần như vỡ trận ở những phút cuối. Nhất là khi các cầu thủ chủ chốt của họ như Sang Đinh, Tâm Đinh, Nguyễn Lê Quốc Cường, đặc biệt là vị trí của De Angelo Hamilton nhận bốn lỗi cá nhân. Việc phạm quá nhiều lỗi khiến đội khách không còn mạnh dạn với các tình huống tranh chấp nữa. Nhờ thế, Trương Hoàng Trung, Tô Quang Trung và Jaywuan Hill dễ dàng có các pha xâm nhập tiếp cận bảng rổ. Việc 'độc cô cầu bại' Nguyễn Văn Hùng bị truất quyền thi đấu cũng không giúp Cantho Catfish có thế trận tốt hơn, khi liên tiếp mắc những Turnover và phạm lỗi không đáng có. Trận đấu gần như chấm hết sau tình huống bắn ba của Tô Quang Trung ở - 1 phút 37 giây nâng tỷ số lên 82-74. HLV Kevin Yurkus còn khiến tình hình tệ hơn với Technical foul giúp đội chủ nhà có thêm 1 quả ném phạt và quyền kiểm soát bóng. Chiến thuật đổi lỗi lấy thời gian của các vị khách cũng không thành công khi Jaywuan Hill đã tận dụng khá tốt những cơ hội đó để gia tăng khoảng cách lên thành 10 điểm 87-77 khi thời gian thi đấu chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc. Chung cuộc Thang Long Warriors giành chiến thắng 95-80 ở game 5 VBA Finals 2017 qua đó trở thành nhà vô địch của giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam mùa thứ hai.

TLW-CTC-17

 Niềm vui của những chú Khủng Long khi lên ngôi vô địch giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam ngay lần đầu tham dự.

Jaywuan Hill (36 điểm, 11 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal, 2 blocks) chính là MVP của game đấu ngày hôm nay. Justin Young (27 điểm, 11 rebounds, 7 kiến tạo, 1 steal), Tô Quang Trung (23 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội chủ nhà ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến những nỗ lực của Tâm Đinh (24 điểm, 4 rebounds), De Angelo Hamilton (22 điểm, 17 rebounds, 3 kiến tạo), Lê Hiếu Thành (18 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo) là chưa đủ để giúp đội bóng miền Tây có được danh hiệu mùa này.

TLW-CTC-30

 Niềm vui của Thang Long Warriors khi nhận chiếc cúp vô địch VBA 2017.

Box Score:

TLW-CTC-01

 

TLW-CTC-02

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:15 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục