Ngược dòng ngoạn mục, Svitolina đăng quang WTA Finals 2018

22:56 Chủ nhật 28/10/2018

TinTheThao.com.vnNgược dòng ngoạn mục trước Sloane Stephens, Elina Svitolina trở thành nhà vô địch đơn nữ WTA Finals 2018.

Với thành tích toàn thắng kể từ đầu giải đến giờ của cả Sloane StephensElina Svitolina, trận chung kết đơn nữ WTA Finals 2018 đã được kỳ vọng sẽ vô cùng hấp dẫn. Quả thật với những diễn biến trên sân người hâm mộ phần nào có thể hài lòng.

Elina-Svitolina-03

 Elina Svitolina đăng quang đầy thuyết phục tại WTA Finals 2018.

Sloane Stephens là người có màn nhập cuộc tốt hơn khi sớm giành break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Elina Svitolina trước khi kết thúc set một với thắng lợi 6-3.

Không dễ chấp nhận thất bại, Elina Svitolina vùng lên đầy mạnh mẽ trong ván đấu thứ hai. Tay vợt người Ukraina giành liên tiếp ba break ở các game bốn, sáu và tám trong khi chỉ để đối thủ đòi lại một bàn bẻ giao bóng qua đó quân bình tỷ số sau hai set đấu 1-1 (3-6; 6-2).

Elina-Svitolina-10

 Sloane Stephens (trái) có lợi thế trước nhưng không thể duy trì sự ổn định ở hai set cuối trận chung kết.

Tiếp đà hưng phấn, Svitolina là người có được lợi thế trước trong set đấu quyết định khi cô giành điểm break ở game thứ hai. Stephens cũng cho thấy mình không phải là một con người dễ chấp nhận thất bại. Tay vợt người Mỹ sau khi để lỡ ba cơ hội break-point ở game ba đã đòi lại bàn bẻ giao bóng trong game năm. Dù vậy điểm yếu thể lực và tâm lý khiến cựu vô địch US Open hụt hơi ở thời điểm quyết định.

Svitolina có liên tiếp hai điểm break ở game 6 và 8 để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (3-6; 6-2; 6-2) và trở thành nhà vô địch WTA Finals 2018.

Elina-Svitolina-01

 

Elina-Svitolina-02

 

Nam Thành | 22:15 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục