Ngược dòng ngoạn mục, Saigon Heat "phả hơi nóng" lên ngôi đầu

16:17 Thứ ba 18/06/2019

Chạm trán tại nhà thi đấu Tây Hồ, cả Thang Long Warriors lẫn Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ một cuộc đối đầu hấp dẫn.

Khẳng định uy thế, Thang Long Warriors vượt lên dẫn trước

Khởi đầu trận đấu, với ưu thế tinh thần đến từ sự cổ vũ của các khán giả tại Tây Hồ, Thang Long Warriors đã có màn thể hiện lấn lướt hơn và với sự hiệu quả của Jaywuan Hill trên mặt trận tấn công (9 điểm), “Các chiến binh Khủng long” đã vươn lên giành lợi thế dẫn 20-12 sau 10 phút.

Để đối thủ lấn lướt trong khoảng thời gian đầu, Saigon Heat tỏ ra đầy quyết tâm khi trở lại và có thời điểm, họ đã rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 23-27. Tuy nhiên, việc để đại diện Thủ đô có chuỗi ghi 6 điểm trong 90 giây cuối hiệp 2 đã khiến “Ông 30” tiếp tục rơi vào thế bị dẫn trước (26-33).

vba-2

 

Ngược dòng ngoạn mục, Saigon Heat tiếp tục áp sát ngôi đầu

Dù chưa thành công trong việc san bằng tỷ số nhưng với sự hiệu quả đã thể hiện, các cầu thủ Saigon Heat tràn đầy tự tin khi bước vào hiệp đấu tiếp theo. Với sự tỏa sáng của bộ ba tài năng trẻ Richard Nguyễn (7 điểm), Tim Waale (4 điểm) và Phạm Đức Kiên (4 điểm), đoàn quân của HLV David Singleton đã kịp đảo ngược tình thế và giành quyền vượt lên dẫn 44-41.

vba-3

 

Khoảng thời gian cuối, cả hai đội cạnh tranh quyết liệt và bung hết khả năng tấn công nhằm giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, nếu như Thang Long Warriors chưa cho thấy sự hiệu quả trong khâu dứt điểm thì ở phía bên kia chiến tuyến, những tay ném của Saigon Heat như Trần Đăng Khoa (9 điểm), Richard Nguyễn (5 điểm) và Tavarion Nix (5 điểm) đã thay nhau lên tiếng để mang về niềm vui cho câu lạc bộ “Ông 30”.

Chung cuộc, đoàn quân của HLV David Singleton đã vượt qua “Các chiến binh Khủng long” với tỷ số 64-56 và nâng hiệu suất thắng lên thành 75%, qua đó áp sát ngôi đầu trên bảng xếp hạng của Hochiminh City Wings (100%). Richard Nguyễn (14 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo, 5 cướp bóng), Tavarion Nix (12 điểm, 10 rebounds, 1 kiến tạo, 4 cướp bóng), Trần Đăng Khoa (11 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 2 cướp bóng) và Võ Kim Bản (10 điểm, 3 rebounds, 1 cướp bóng) chính là những người đã chơi xuất sắc để mang về vinh quang trên sân khách cho Saigon Heat.

vba-4

 

Về phần Thang Long Warriors, trận thua này khiến họ bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu đồng thời cũng khiến hiệu suất thắng của đại diện Thủ đô giảm xuống chỉ còn 33.3%. Tuy nhiên, trong một ngày chỉ có Jaywuan Hill (13 điểm, 9 rebounds, 4 kiến tạo, 1 cướp bóng), Trương Hoàng Trung (12 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Justin Young (10 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo) ghi trên 10 điểm, cơ hội để “Các chiến binh Khủng long” vượt qua đối thủ đã bị thu hẹp đi rất nhiều.

vba-5

 

Trận đấu tới, Thang Long Warriors sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để chạm trán Cantho Catfish (23/6) trong khi Saigon Heat sẽ có chuyến hành quân xuống miền Tây cũng để đối đầu với chính những nhà đương kim vô địch (20/6).

Nguồn: VBA

09:00 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục