Ngược dòng ngoạn mục, Quảng Nam lại khiến FLC Thanh Hóa ôm hận

19:54 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnLợi thế sân nhà đã không thể giúp FLC Thanh Hóa giành kết quả khả quan trước đối thủ kị dơ Quảng Nam FC. Chuỗi trận không thắng của đội bóng xứ Thanh khi phải đối đầu với đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã kéo dài lên con số 7.

Được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả, HLV Petrovic không ngần ngại đưa ra một đội hình thiên về tấn công với bộ ba Omar – Uche – Văn Thắng xuất phát ngay từ đầu. Thành quả của quyết định này đến ngay từ phút thứ 15 khi Uche nỗ lực chuyền bóng giúp đội trưởng Omar dứt điểm tung lưới thủ thành Văn Cường mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa.

 - Bóng Đá

 Thanh Trung tỏa sáng với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp FLC Thanh Hóa dễ thở hơn trong phần còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, thế nhưng Quảng Nam đã cho thấy họ là một đối thủ không dễ bị đánh bại. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc lấy lại thế trận nhanh chóng, đặc biệt là đội trưởng Đinh Thanh Trung. Phút 38, chính tiền vệ này có pha tạt bóng tầm thấp vào cho Claudecir đánh đầu góc gần, gỡ hòa cho Quảng Nam. Đây đã là pha kiến tạo thứ 9 của Thanh Trung ở mùa giải năm nay, một con số cực kì ấn tượng. Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của đội khách, họ tạo ra 7 pha dứt điểm, gần gấp đôi so với đối thủ, tuy nhiên đáng tiếc rằng cả Đại Dương và Claudecir đều không tận dụng thành công.

Kịch bản của hiệp hai rất giống với 45 phút đầu tiên khi Thanh Hóa là những người nhập cuộc chủ động hơn. Chỉ 2 phút sau tiếng còi của trọng tài, Mai Tiến Thành đã đe dọa khung thành của Quảng Nam với một cú đánh đầu nguy hiểm. Khoảng 10 phút sau, Bật Hiếu tắc bóng thành công ở giữa sân và chuyền cho Văn Thắng, sau một vài nhịp chỉnh bóng, cựu tiền đạo của CLB Hải Phòng tung cú sút mu lai má ngoài chân phải rất đẹp về góc cao khung thành Quảng Nam nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên, những lỗ hổng ở hàng phòng ngự của FLC Thanh Hóa lại một lần nữa khiến họ ôm hận. Phút 73, trong một pha bóng không có gì nguy hiểm, Bật Hiếu lại có một pha kéo người rất lộ liễu với Claudecir ngay trong vòng cấm. Trọng tài Công Khanh lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Thanh Trung đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

 - Bóng Đá

 Omar không thể giúp Thanh Hóa giữ lại 1 điểm.

Trong những phút cuối, cả hai đội chơi đôi công rất quyết liệt bởi 1 điểm là không đủ để giúp họ hiện thực hóa tham vọng. Trong thời khắc quyết định, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc lại một lần nữa thể hiện được bản lĩnh. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Anh Tuấn nhận bóng từ Claudecir trước khi dứt điểm về góc cao ấn định tỷ số lên 3-2 cho Quảng Nam.

Với chiến thắng này, Quảng Nam đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH V-League 2017. Còn với FLC Thanh Hóa, họ đã đánh rơi cơ hội bứt lên trong cuộc đua giành chức vô địch. Chắc chắn Văn Thắng và các đồng đội sẽ bị HLV Petrovic “sấy” rất nhiều sau trận thua tai hại này.

Kết quả chung cuộc: 2-3

Ghi bàn: Omar (15'), Văn Thắng (55') - Claudecir (38'), Thanh Trung (75'), Anh Tuấn (86')

 - Bóng Đá

 Kết quả vòng 18 V-League 2017.

Ngược dòng ngoạn mục, Quảng Nam lại khiến FLC Thanh Hóa ôm hận - Bóng Đá

  Bảng xếp hạng V-League 2017 sau vòng 18.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:35 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục