Ngược dòng kịch tính hạ Borna Coric, Roger Federer vất vả vào tứ kết Rome Masters

03:34 Thứ sáu 17/05/2019

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại tài năng người Croatia, Borna Coric, qua đó điền tên mình vào vòng tứ kết Rome Masters 2019.

Việc phải thi đấu 2 trận trong cùng 1 ngày khiến thể lực của Roger Federer bị suy giảm nghiêm trọng và suýt nữa huyền thoại đương thời của làng quần vợt sớm phải dừng chân ở vòng 3 Rome Masters năm nay.

Roger-Federer-03

 Roger Federer thể hiện sự mệt mỏi sau chiến thắng trước Borna Coric.

Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Borna Coric đã 2 lần giành chiến thắng trước Roger Federer và ở cuộc chạm trán tại nước Ý ngày hôm nay, tay vợt 22 tuổi người Croatia tiếp tục gây khó cho cựu số 1 thế giới.

Borna Coric tận dụng rất tốt sai lầm của Federer ở giai đoạn nhập cuộc để sớm giành được 2 break trong game 1 và 3. Tay vợt hạng 15 ATP dễ dàng khép lại set 1 với thắng lợi 6-2 đầy thuyết phục.

Tuy nhiên trong thế chân tường, đẳng cấp của tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam đã thức tỉnh. Tàu tốc hành có lợi thế trước trong ván 2 với break ở game 6. Dù Coric đòi lại break trong game 9 nhưng Federer vẫn có chiến thắng 6-4 sau khi bẻ thành công bàn giao bóng của đối thủ ngay game tiếp theo.

Trong set đấu quyết định, cả hai tay vợt đều cho thấy sự ổn định của mình ở các bàn cầm giao bóng. Borna Coric suýt chút nữa đã có break ở các game 5 và 9 nhưng không thể tận dụng được và đành chấp nhận bước vào loạt tie break cân não.

Roger-Federer-05

 Ở những khoảnh khắc quyết định, bản lĩnh của Roger Federer đã giúp anh vượt lên.

Tại đây bản lĩnh của cựu số 1 thế giới đã được phát huy. Thực tế, Borna Coric đã có tới 2 cơ hội match point trước nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc và rồi nhận trừng phạt. Sau mini break thứ 3, Federer tận dụng tốt quyền giao bóng để giành chiến thắng 9-7 qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (2-6; 6-4; 7-6) sau 2 giờ 33 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Federer giành quyền vào chơi trận tứ kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa Stefanos Tsitsipas và Fabio Fognini đang diễn ra.

Nam Thành | 03:05 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục