Ngược dòng kịch tính, Golden State Warriors đặt Cleveland Cavaliers vào "cửa tử"

13:28 Thứ năm 07/06/2018

TinTheThao.com.vnHy vọng chinh phục chức vô địch của Cleveland Cavaliers đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết, đặc biệt là sau khi game 3 trận chung kết NBA 2018 khép lại.

Ngay từ khi nhập cuộc, Cleveland Cavaliers đã tràn lên với một khí thế mạnh mẽ và áp đảo Golden State Warriors trong những phút đầu tiên. Hiệp 1 chưa trôi được quá nửa thời gian, khoảng cách đã là 10 điểm nghiêng về phía "Đoàn Kỵ sĩ".

Tuy nhiên, những nhà đương kim vô địch cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Đoàn quân của HLV Steve Kerr đã vùng dậy rất quyết liệt với "đầu tàu" ghi điểm một lần nữa lại là Kevin Durant (13 điểm). Kết thúc 12 phút thi đấu đầu tiên, tỷ số chỉ còn là 29-28 tạm nghiêng về phía Cleveland Cavaliers.

Cục diện đua tranh kịch tính tiếp tục diễn ra ở khoảng thời gian sau đó, tuy nhiên, bước ngoặt thật sự đã đến vào cuối hiệp 3 khi Golden State Warriors có lần đầu tiên vượt lên dẫn trước đội chủ nhà.

golden-state-vs-cleveland-game-3-anh-1

Lebron James và các đồng đội đã có một trận đấu vô cùng cố gắng. 

Tận dụng lợi thế đó, những nhà đương kim vô địch liên tục duy trì lợi điểm trước King James và các đồng đội. Và trong thế trận giành co căng thẳng đó, khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân đã quyết định đến toàn bộ trận đấu.

"Người hùng" trong đêm nay, không ai khác, lại là Kevin Durant với pha ném 3 từ khoảng cách lên đến 33 footer (khoảng 10m). Tỷ số khi đó là 103-100 nghiêng về phía Golden State Warriors và thời gian còn lại chỉ là 50 giây. Pha bắn xa ấy thật sự đã kết liễu trận đấu khi nâng cách biệt lên thành 6 điểm và Cleveland Cavaliers biết rằng họ cũng không còn nhiều cơ hội.

Sau tình huống đó, các cầu thủ của HLV Steve Kerr "ăn mừng như mở hội" trong khi King James và các đồng đội "chết lặng" như những "cái xác không hồn". Mặc dù rất nỗ lực để níu kéo lại những hy vọng ngược dòng, thế nhưng, thời gian còn lại là quá ít để "Đoàn Kỵ sĩ" có thể làm nên bất ngờ. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Tyron Lue nhận thất bại với tỷ số 102-110 và đành nhìn đối thủ dẫn trước 3-0 trong toàn bộ series.

Pha bóng kết liễu của Kevin Durant làm người hâm mộ gợi nhớ lại tình huống ném 3 "sát thủ", cũng trong game 3 trận chung kết năm ngoái giúp Golden State Warriors tiến gần hơn đến chức vô địch. Khi được hỏi về cảm nhận giữa hai pha bóng, Kevin Durant chỉ hài hước trả lời: "Tôi nghĩ là chúng không giống nhau lắm. Tôi chỉ đơn giản là ném rổ mà thôi".

golden-state-vs-cleveland-game-3-anh-2

Tuy nhiên, pha dứt điểm lạnh lùng của Kevin Durant (áo trắng) đã "giết chết" những hy vọng giành chiến thắng của Cleveland Cavaliers. 

Khi đó, đồng hồ đang đếm ngược mà tôi thì lại ở một khoảng cách quá xa. Thú thật, lúc ấy, tôi chỉ mong muốn có được chút tầm nhìn. Vì thời gian quá ít nên tôi không muốn đi bóng và thực hiện một cú ném trong tình thế bất lợi. Thế là, tôi quyết định thực hiện một pha bóng mạo hiểm và nhảy lên dứt điểm mà thôi".

Chứng kiến pha bóng đó của Kevin Durant, đối thủ phía bên kia chiến tuyến, Kevin Love đã phải buồn bã thốt lên rằng: "Thật là một hiệu ứng quay ngược thời gian khi chứng kiến tình huống dứt điểm đó của Durant".

Còn với Lebron James, dù lập một triple-double (ghi 33 điểm, 10 rebounds, 11 kiến tạo), thế nhưng anh hiểu rằng sau thất bại này, cơ hội để Cleveland Cavaliers giành lấy chức vô địch đã không còn nhiều: "Chúng tôi đã có những cơ hội. Tuy nhiên, toàn đội đã mắc một số sai lầm dẫn đến thất bại ở game 3". 

Xem thông số trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors:

golden-state-vs-cleveland-game-3-anh-3

Thông số của Golden State Warriors. 

golden-state-vs-cleveland-game-3-anh-4

Thông số của Cleveland Cavaliers. 

golden-state-vs-cleveland-game-3-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Clip màn ngược dòng gay cấn của Golden State Warriors trước Cleveland Cavaliers:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:57 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục