Ngược dòng hạ Berdych, Federer vô địch Madrid Open

07:37 Thứ hai 14/05/2012

Trong trận chung kết vừa diễn ra, dù để thua đối thủ ngay ở set đấu đầu tiên, nhưng với phong độ chói sáng, Federer đã ngược dòng thành công thắng lại 2 set và qua đó đăng quang ngôi vô địch Mutua Madrid Open năm nay...

Chiến thắng này thật ngọt ngào với Federer, bởi nó mang lại cho anh rất nhiều thứ giá trị. Ngoài chuyện tiền thưởng, chiến thắng này còn mang lại 1000 điểm thưởng và nhờ đó Federer vượt qua Nadal để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH của ATP. Bên cạnh đó, chiếc cúp tại giải Master 1000 này cũng giúp "tàu tốc hành" gia nhập danh sách những tay vợt có trên 20 danh hiệu Masters cùng với Nadal.

Federer giờ cũng đã có 20 danh hiệu Masters

Federer đã trở thành tay vợt nam đầu tiên chiến thắng trên mặt sân đất nện bằng sét xanh của Madrid Masters. Và do sự tẩy chay của những tên tuổi hàng đầu như Nadal hay Djokovic, cùng hàng loạt tay vợt tên tuổi khác thì rất có thể Federer sẽ là nhà vô địch duy nhất của mặt sân này, bởi không loại trừ khả năng sang năm Madrid Masters sẽ trở lại với mặt sân đất nện truyền thống.

“Xin chúc mừng Tomas, tôi chắc rằng tôi và Tomas sẽ còn gặp lại nhau nhiều lần nữa”, Federer chia sẻ trong lễ nhận giải với lời lẽ ca ngợi phong độ thi đấu tốt của đối thủ, “Xin cảm ơn tất cả mọi người đã tạo nên giải đấu để sự kiện này trở nên đặc biệt với chúng tôi. Đó là một cảm giác tuyệt vời, tôi chắc chắn rằng mình sẽ mong muốn được trở lại đây vào năm tới”.

Tay vợt người Thụy Sỹ cũng bày tỏ quan điểm của anh về mặt sân sét xanh gây ra rất nhiều tranh cãi trong thời gian qua. “Hãy nhìn xem đây là một giải đấu khó khăn, khó khăn trong cả di chuyển, nhưng bạn chỉ cần đến và cố gắng làm điều tốt nhất có thể. Có những trận đấu hay, trận dở trong suốt cả giải đấu, điều quan trọng nhất là các tay vợt phải luôn làm tốt nhất có thể". Tay vợt người Thụy Sĩ muốn khẳng định phong độ thi đấu với quan trọng nhất chứ không hẳn đã do mặt sân.

Federer đã thích nghi rất nhanh với mặt sân mới của Madrid Open

Bước vào set đấu đầu tiên Federer dường như đã thay đối chiến thuật so với trận đấu ở vòng bán kết. “Tàu tốc hành” không còn sử dụng lối chơi lên lưới nữa mà chủ động đáp trả bóng từ cuối sân. Trong khi đó, những cú giao bóng của Federer dù rất có uy lực (set này anh có 4 cú ace, gấp đôi Berdych) nhưng lại rất dễ bị đối phương bắt bài.

Việc Berbych đáp trả tốt khiến Federer lâm vào tình cảnh khó khăn cho việc giành điểm. Kết quả là ở ngay game thứ 2, hạt giống số 6 của giải đã giành được 1 break. Chính nhờ break này cộng thêm sự mạnh mẽ trong các pha đánh bóng đã giúp tay vợt người CH Séc có được khởi đầu khá thuận lợi bằng chiến thắng 6-3.

Dù thi đấu rất nỗ lực và đã thắng được set đầu nhưng Berdych vẫn chỉ về nhì

Sang set 2, Federer đã chơi tập trung hơn và anh bắt đầu tung ra được các cú đáp trả khá khó. Berbych khởi đầu không thuận lợi khi ngay game thứ 2 anh để mất break, và rồi sau đó phải rượt đuổi tỷ số. Nỗ lực của Berdych khiến Federer vất vả chống đỡ và thậm chí tưởng như Berdych đã vượt lên khi anh gỡ hòa được 5 đều.

Một viễn cảnh về loạt tie-break đã được tính đến, nhưng điều đó đã không xảy ra. Berdych đã lần thứ 2 trong trận set đấu này để mất break. Không như lần trước, cơ hội để Berdych ngược dòng là không còn, vậy nên tay vợt người CH Séc buộc phải chấp nhận thua set này với tỷ số 5-7.

Một kịch bản tương tự diễn ra ở set thứ 3, hai tay vợt mỗi người giành được 1 break của đối phương và đưa tỷ số đến 5-5. Và những gì giống nhau ở set trước vẫn còn chưa dừng này, Federer tiếp tục "cướp" break và thắng giành chiến thắng (7-5). Thắng chung cuộc 2-1 “tàu tốc hành” trở thành tân vương của Madrid Masters.

Trận đấu này tiêu tốn của hai tay vợt 2 giờ 38 phút dốc sức. Và chiến thắng này cũng giúp Federer gia tăng khoách cách về tỷ lệ thắng thua giữa hai tay vợt, giờ đây là 10-4 nghiêng về cầu thủ người Thụy Sỹ.

Vi Et | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục