Ngược dòng ấn tượng, Hải Phòng đánh gục hoàn toàn tinh thần của Long An

19:58 Thứ tư 28/06/2017

TinTheThao.com.vnBị dẫn trước 2 bàn rồi ngược dòng để giành chiến thắng 3-2, Hải Phòng đã lấy lại được niềm tin của các cổ động viên đất Cảng. Còn với Long An, giải Hạng Nhất có lẽ đã rất gần rồi.

Với lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi Hải Phòng là đội nắm thế chủ động ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Thế nhưng, dường như tâm lý bị đè nặng khiến những tình huống tấn công của đội chủ nhà không thực sự sắc nét và thiếu sức sống. Về phía Long An, HLV Minh Phương chỉ đạo các học trò chơi chậm, chờ đợi cơ hội phản công bằng những đường bóng dài. Chiến thuật này đã phát huy tối đa hiệu quả trong phần lớn thời gian của trận đấu.

 - Bóng Đá

 Long An tiếp tục sa lầy.

Phút 27, các cầu thủ Long An thực hiện một pha tấn công mẫu mực, xé toang hàng phòng ngự của Hải Phòng chỉ với 2 đường chuyền đơn giản. Hậu vệ Nam Anh phất một đường bóng dài chính xác từ phần sân nhà, tạo điều kiện để Tài Lộc băng xuống căng ngang cho Vũ Em đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là kết quả sau khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, đặc biệt là bộ đôi Fargan - Stevens. Phút 63, Stevens có pha bứt tốc rất nhanh bên hành lang cánh phải và căng ngang thuận lợi, đáng tiếc Fargan lại lỡ đà sút hụt bóng. Đang trên đà hưng phấn, Hải Phòng bất ngờ để Long An có bàn thắng nhân đôi cách biệt, người ghi bàn lần này là hậu vệ cánh Tài Lộc.

 - Bóng Đá

 Bộ đôi Fargan và Stevens tiếp tục tỏa sáng.

Những tưởng bàn thua thứ hai sẽ khiến HLV và các học trò suy sụp, thế nhưng bản lĩnh của đội á quân mùa giải 2016 đã được thể hiện đúng lúc. Phút 76, Fargan đánh đầu dũng mãnh rút ngắn cách biệt cho đội chủ sân Lạch Tray. Hơn 10 phút sau, Đình Bảo tung cú vô-lê đẹp mắt gỡ hòa 2-2. Ngay sau bàn thua này, các cầu thủ đội khách lập tức gục hết xuống sân, dường như tinh thần của họ đã chạm đáy. Cú đánh đầu ấn định tỷ số 3-2 sau đó của Stevens đến như một điều tất yếu.

Chỉ trong 20 phút cuối trận, Long An đã đánh mất tất cả trên sân Lạch Tray. Cơ hội trụ hạng trên thực tế là vẫn còn, nhưng với một tập thể rệu rã như hiện tại, điều này là rất khó xảy ra.

Kết quả chung cuộc: 3-2

Ghi bàn: Fagan 76', Đình Bảo 77', Stevens 88' - Vũ Em 27', Tài Lộc 72'

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Văn Lâm, Văn Đức, Văn Lợi, Văn Phú, Văn Nhiên, Đình Bảo, Quốc Trung, Khánh Lâm, Hoàng Dương, Fagan, Stevens.

Long An: Tiến Anh, Bảo Anh, Đức Thịnh, Phương Tâm, Thành Long, Huỳnh Tấn Tài, Tài Lộc, Vũ Em, Nam Anh, Sim Woon Sub, Hoàng Nam. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:40 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục