N'Golo Kante đang ngày càng bị "đóng băng" tại Chelsea

08:16 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Pháp từ vị trí không thể thay thế trở nên vô cùng lạc lõng trong đội hình The Blues dưới triều đại Frank Lampard.

N'Golo Kante được giới chuyên môn đánh giá là mẫu tiền vệ box-to-box hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại. Trải qua những màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo Leicester City và Chelsea, giờ đây ngôi sao người Pháp nhận được sự kính trọng từ tất cả mọi người.

Thế nhưng, dưới triều đại Frank Lampard, có điều gì đó không ổn đang xảy ra với nhà vô địch thế giới 2018. Kante nhiều lần đối mặt với chấn thương ở mùa giải năm nay. Đó là hệ lụy khi anh mạo hiểm nén đau vào sân thi đấu ở trận chung kết Europa League mùa giải năm ngoái.

Chelsea are worse with Kante in the team, should Lampard leave him out? - Bóng Đá

Kante không còn đóng vai trò quan trọng trong màu áo Chelsea.

Quyết định sử dụng Kante trọn vẹn 90 phút thi đấu của cựu HLV Chelsea, Maurizio Sarri đang phản tác dụng với chính tiền vệ người Pháp. Ngôi sao 28 tuổi đã bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải 2019/2020 với hàng tá những chấn thương khác nhau, từ vấn đề mắt cá chân đến gân kheo. Thống kê đáng tin cậy cho biết, cựu cầu thủ Leicester đã vắng mặt tổng cộng 14 trận đấu kể từ đầu mùa.

Theo đó, phong độ nơi Kante cũng không thể đạt 100% khi quay trở lại sân cỏ. Bên cạnh đó, việc phải chơi bóng dưới triều đại mới Frank Lampard cũng góp phần khiến anh "đánh mất" hình ảnh đỉnh cao ngày nào.

Theo Sky Sports, Chelsea có tỷ lệ chiến thắng 33.3% khi Kante góp mặt trong đội hình và 87.5% khi anh không ra sân tại sân chơi Premier League. Xét trên tất cả mọi đấu trường, 2 tỷ lệ trên lần lượt là 36.8% và 71.4%.

Chelsea are worse with Kante in the team, should Lampard leave him out? - Bóng Đá

Chấn thương khiến tiền vệ 28 tuổi liên tục bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Đối đầu trước Newcastle United cuối tuần qua, Kante có màn trình diễn nghèo nàn nơi khu trung tuyến The Blues. Tiền vệ sinh năm 1991 giành chiến thắng vỏn vẹn 29.4% trong tổng số 17 pha tranh chấp tay đôi.

Tương tự như người tiền nhiệm Sarri, Lampard bố trí Kante thi đấu nhô cao trong sơ đồ 3 tiền vệ. Đây được xem như một vai trò mới mẻ dành cho cầu thủ người Pháp khi anh vốn đã quen thuộc khi đá trung tâm hàng tiền vệ 2 người.

Vai trò, tầm ảnh hưởng của Kante bị suy giảm nghiêm trọng ở mùa giải năm nay đến từ việc bộ đôi Jorginho và Mateo Kovacic đang đạt phong độ cao. Người hâm mộ đội bóng thành London từng "than thở" về cặp bài trùng này dưới triều đại cựu HLV Maurizio Sarri; thế nhưng hình ảnh đó đã thay đổi 180 độ ở thời điểm hiện tại.

Chelsea are worse with Kante in the team, should Lampard leave him out? - Bóng Đá

Bộ đôi Jorginho và Mateo Kovacic.

Cặp đôi này thi đấu ăn ý, quán xuyến tốt tuyến giữa trong bối cảnh 'NGolo Kante vắng mặt vì chấn thương. Những đường chuyền sắc sảo, đầy sáng tạo, phẩm chất thoát pressing nơi Jorginho, Kovacic giúp đội nhà dễ dàng triển khai lối đá tấn công máu lửa trong tay ông thầy 41 tuổi.

"Họ đóng vai trò rất quan trọng khi Chelsea kiểm soát thế trận. Chúng tôi cố gắng thi đấu đa dạng, linh hoạt trong trường hợp có bóng lẫn không bóng," Lampard chia sẻ.

Thời điểm hiện tại, tương lai của Kante đang khá mờ mịt tại đội chủ sân Stamford Bridge. Theo các báo cáo từ châu Âu, tiền vệ 28 tuổi đang có ý định rời khỏi The Blues sau những năm tháng chinh chiến đỉnh cao. Kịch bản Chelsea chia tay Kante đang ngày một được hiện thực hóa.

Kante ghi bàn vào lưới Man United

Anh Nguyễn | 07:18 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục