Ngọc Tú tỏa sáng, Saigon Heat tiếp tục 'vô đối' tại VBA 2017

23:48 Chủ nhật 24/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDù gặp đôi chút khó khăn ở hai hiệp đấu đầu tiên, nhưng với sự tỏa sáng của những nội binh và đặc biệt là Lê Ngọc Tú đã giúp cho đội chủ nhà Saigon Heat có được chiến thắng thuyết phục 84-77 trước Hanoi Buffaloes trong game đấu tối nay 24/09 qua đó tiếp tục bất bại ở mùa giải VBA 2017.

Dù phải làm khách trên sân nhà thi đấu CIS của Saigon Heat, nhưng chính Hanoi Buffaloes mới là đội có khởi đầu tốt hơn. Jordan Collins thi đấu khá tốt ở những phút đầu trận trong khu vực gần bảng rổ với 6 điểm đầu tiên cho đội khách. sau đó Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Tiến Dương, Đặng Thái Hưng giúp những chú trâu Hà thành vươn lên dẫn 12-6 ở -5 phút 32. Những phút tiếp theo đến lượt Saigon Heat cho thấy sự nguy hiểm của mình. Lần lượt Darius Lewis, Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải đem lợi thế dẫn điểm 19-16 về cho đội chủ nhà ở -56 giây. Hai pha ba điểm liên tiếp chia đều cho mỗi đội trong thời gian còn lại đã khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 22-19 nghiêng về Saigon Heat.

VBA-G15-02

 Hanoi Buffaloes có khởi đầu khá tốt trước Saigon Heat.

Hiệp đấu thứ hai chứng kiến sự giằng co về mặt điểm số giữa hai đội. Nếu như Lê Ngọc Tú và Darius Lewis vẫn cho thấy sự ổn định ở các tình huống ghi điểm của mình cho Saigon Heat. Thì bên kia chiến tuyến, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Tiến Dương, Jordan Collins cũng không để cho Hanoi Buffaloes lép vế. Những phút cuối hiệp, Nguyễn Quang Vinh liên tục gây dấu ấn với hàng loạt các tình huống đột phá gây rối hàng thủ Saigon Heat. Nhờ thế, các vị khách đã tạo ra khá nhiều cơ hội ghi điểm. Các học trò của HLV Todd Purves kết thúc hiệp đấu thứ hai với lợi thế một điểm nhiều hơn 41-40.

Sau thời gian nghỉ giữa game, Jordan Collins cho thấy dấu hiệu xuống sức thấy rõ khiến cho lối chơi của Hanoi Buffaloes trở nên khá đơn điệu và dễ bắt bài. Họ cũng không có phương án hiệu quả để ngăn chặn các tình huống tấn công của đội chủ nhà. Nhờ thế Saigon Heat đã có một hiệp đấu khá lấn lướt. Bộ đôi Darius Lewis và Lê Ngọc Tú tiếp tục thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 50-43 ở -6 phút 50 giây buộc HLV Todd Purves phải nhanh chóng sử dụng quyền hội ý. Nhưng cú sốc lại tinh thần của nhà cầm quân từng giúp Indonesia Warriors vô địch ABL 2012 đã không mang lại quá nhiều thành công khi Saigon Heat kịp chấn chỉnh trước khi kết thúc hiệp ba với lợi thế 7 điểm nhiều hơn 64-57.

VBA-G15-03

 Sự hụt hơi của Jordan Collins là một phần nguyên nhân khiến Hanoi Buffaloes lép vế trước Saigon Heat ở hai hiệp cuối.

Lê Ngọc Tú vẫn là một trong những cái tên thi đấu ổn định nhất bên phía Saigon Heat trong hiệp cuối. Nhờ sự xuất sắc của tiền phong này giúp đội chủ nhà tạo ra khoảng cách 12 điểm 75-63 ở - 5 phút 48. Cũng phải nói thêm rằng, việc không thể tận dụng tốt các cơ hội ném rổ là một phần nguyên nhân khiến Hanoi Buffaloes không có được thế trận tốt trước các cầu thủ chủ nhà. Dù có thời điểm chiến thuật gây sức ép toàn sân của những chú trâu Hà thành cũng gây khó khăn đôi chút cho Saigon Heat nhưng như vậy là không đủ để các học trò HLV Todd Purves làm được điều gì đó quá đặc biệt. Chung cuộc, Saigon Heat giành chiến thắng 84-77 qua đó giữ vững thành tích toàn thắng sau 4 game đấu tại VBA 2017. Còn với game thua này, Hanoi Buffaloes tạm xếp thứ tư cùng tỷ lệ thắng 40%.

VBA-G15-04

 Saigon Heat vẫn toàn thắng ở VBA 2017.

Với 30 điểm cá nhân, 3 rebound, 5 kiến tạo, Lê Ngọc Tú xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó người đồng đội Darius Lewis cũng để lại dấu ấn với 20 điểm, 19 rebound, 3 kiến tạo. Bên phần sân đối diện, Nguyễn Quang Vinh ghi 20 điểm, 3 rebound, 9 kiến tạo, 3 steal. Jordan Collins ghi 18 điểm, 6 rebound và 3 kiến tạo.

VBA-G15-01

  Lê Ngọc Tú đã có một game đấu bừng sáng.

Chiến thắng này tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng gờm của Saigon Heat, ông 30 của bóng rổ Việt Nam đang cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch VBA mùa giải năm nay. Còn Hanoi Buffaloes, HLV Todd Purves vẫn còn phải làm rất nhiều việc để khắc phục sự hụt hơi của Jordan Collins ở nửa sau game đấu cùng khả năng Field Goals của các tay ném bên mình.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 22:15 24/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục