Ngọc Hoa, Thanh Thúy vào top ngoại binh hay nhất tại Thái Lan

17:56 Thứ hai 20/04/2020

Cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Việt Nam Ngọc Hoa và Thanh Thúy từng được mời sang Thái Lan thi đấu và cùng đội Bangkok Glass gặt hái được không ít danh hiệu.

Các câu lạc bộ bóng chuyền Thái Lan là điểm đến hấp dẫn của các ngoại binh từ Trung Quốc, Mỹ hay trong khu vực. Trang SMM Sport đã đưa ra lựa chọn đội hình ngoại binh xuất sắc từng thi đấu tại Thái Lan, trong đó Việt Nam có hai đại diện vinh dự góp mặt.

Cựu phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa là một trong những ngoại binh thành công nhất tại Thái Lan. Cô bắt đầu xây dựng danh tiếng khi lần đầu chơi cho đội Ayutthaya ở mùa giải 2013/14, giúp đội kết thúc giải vô địch quốc gia ở vị trí thứ 3.

hoa2

Thanh Thúy (bên phải) và Ngọc Hoa (giữa) từng vô địch cùng Bangkok Glass. Ảnh: BGVC.

Sau đó, Ngọc Hoa được đội bóng giàu tham vọng Bangkok Glass mời về ở mùa giải 2014/15, nơi cô là đồng đội của những tay đập xuất sắc như Wilavan hay Pleumjit. Ở đội bóng mới, Ngọc Hoa và đồng đội hai năm liên tiêp vô địch quốc gia.

Năm 2015, cô gái quê Long An tỏa sáng, giúp Bangkok Glass lên ngôi vô địch các câu lạc bộ châu Á. Một năm sau, Ngọc Hoa trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên trong lịch sử vinh dự góp mặt tại giải vô địch thế giới trong màu áo Bangkok, và là tay ghi điểm nhiều thứ 2 của đội.

Năm 2017, Ngọc Hoa kết thúc sự nghiệp du đấu tại Thái Lan, trở về nước dẫn dắt các đàn em trước khi chuyển hẳn sang công tác huấn luyện.

Trong khi đó, Trần Thị Thanh Thúy vào mắt xanh của HLV trưởng đội Bangkok sau khóa huấn luyện ở Long An. Chủ công sinh năm 1996 lần đầu được thử sức ở giải đấu hàng đầu khu vực tại lượt về mùa giải 2015/16. Thanh Thúy luôn nằm trong đội hình chính, góp phần giúp Bangkok thắng 7 trận liên tiếp và bảo vệ thành công chức vô địch.

Cùng với hai tay đập của Việt Nam, chuyền hai Wang Na (Trung Quốc), chủ công Ashley Fraser và phụ công Chloe Mann (Mỹ), đối chuyền Fatou Diouck (Senegal) và libero Naoko Hashimoto (Nhật Bản) được SMM Sport lựa chọn vào đội hình tiêu biểu.

Tiến Đạt | 06:10 20/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục