Ngọc Hoa lần thứ hai có huy chương châu lục: "Ngọc quý" của bóng chuyền nữ Việt Nam

14:32 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnPhụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa lần thứ hai trong sự nghiệp có huy chương ở cấp độ châu lục khi cùng CLB Bangkok Glass (Thái Lan) về thứ ba tại giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á 2016.

images590301_202---moi

 Ngọc Hoa là niềm tự hào số một của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: Internet.

"Ngọc Hoa - cô gái mang áo số 20 là thành viên tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam", bình luận viên của kênh SMMTV đã không dưới một lần nói như thế về Ngọc Hoa, khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của phụ công 29 tuổi tại sân chơi cấp châu lục.

Hôm qua Ngọc Hoa ghi 18 điểm và góp công lớn giúp Bangkok Glass đánh bại Altay Oskemen (Kazakhstan) 3-2, qua đó đứng thứ ba chung cuộc tại giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á 2016. 

Trước đó ở trận bán kết với CLB NEC Red Rockets của Nhật Bản, Hoa là người chơi bùng nổ nhất và cô ghi tới 22 điểm dù đội bóng sau đó thua ngược với tỷ số 2-3.

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà Ngọc Hoa có huy chương cấp châu lục. Năm ngoái cô cùng Bangkok Glass giành chức vô địch giải này tại Việt Nam, sau khi hạ Hitsamitsu Springs của Nhật Bản và đoạt luôn giải "Phụ công xuất sắc nhất".

Gác lại thiên chức làm mẹ để tiếp tục gắn bó với trái bóng, Ngọc Hoa cho thấy nhiệt huyết chiến thắng của cô vẫn còn rất cao. Ở hai lượt trận cuối của giải, người ta thấy một Ngọc Hoa bùng nổ. Cô không chỉ khéo léo trong từng pha xử lý nhỏ mà còn sẵn sàng đánh uy lực mỗi khi cần. Cứ mỗi khi bóng rời tay chuyền hai Pornpun để đến tay Ngọc Hoa, cô gái quê Long An lại không làm các đồng đội thất vọng.

Lúc này, sẽ không ngoa khi nói Ngọc Hoa là VĐV xuất sắc nhất mà bóng chuyền Việt Nam từng sản sinh. Cô là VĐV đầu tiên sang nước ngoài thi đấu, là VĐV đầu tiên giành một chức vô địch cấp châu lục và được báo chí nước ngoài đánh giá là biểu tượng của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Giữa tháng 9 này Ngọc Hoa sẽ cùng CLB Bangkok Glass tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch thế giới ở Philippines. Có mặt ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất thế giới không chỉ là niềm tự hào của cá nhân Ngọc Hoa mà còn cho cả bóng chuyền Việt Nam. Hy vọng sau cuộc đối đầu với các ngôi sao hàng đầu thế giới, Ngọc Hoa sẽ có thêm một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp chói sáng của mình.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục