Ngọc Hoa, Kim Huệ tranh hạng 5 châu lục

08:05 Thứ năm 17/08/2017

TinTheThao.com.vnTuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bảo vệ thành công vị trí thứ 5 chung cuộc nếu như đánh bại Đài Bắc ở trận đấu sáng 17/8.

doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-chuan-bi-cho-vtv-cup-2017

 Tuyển nữ Việt Nam tranh hạng 5 chung cuộc với Đài Bắc. Ảnh: Internet.

Khởi đầu giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á với liên tiếp những trận thua nhưng càng chơi đội tuyển nữ Việt Nam càng cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Ngọc Hoa và các đồng đội dù thua 0-3 trước Nhật Bản nhưng đã khiến đội bóng này gặp nhiều khó khăn trong hai ván đầu tiên.

Ở trận đấu bán kết phân hạng gần đây nhất với Kazakhstan, Việt Nam đã xuất sắc thắng kịch tính 3-2, qua đó trả thành công món nợ để thua chính đội bóng này ở vòng bảng. Trong trận đấu này, ngoài điểm sáng Ngọc Hoa, Kim Huệ hay Thanh Thúy, người ta không thể không nhắc đến Hà Ngọc Diễm - người ít khi được trao cơ hội ra sân vì yếu bước một, nhưng hôm nay cô đã chơi một trận toàn diện từ công đến thủ.

Giành quyền chơi trận tranh hạng 5 chung cuộc, Việt Nam sẽ đối đầu với Đài Bắc - đội tuyển đã vượt qua Philippines với tỷ số trắng 3-0. Có thể nói Đài Bắc là đối thủ xứng tầm bởi chiều cao trung bình của họ không kém nhiều so với tuyển Việt Nam, hơn nữa đây là đội bóng có lối chơi tốc độ, cơ động và cho thấy sự tiến bộ trong vài năm trở lại đây.

Để vượt qua Đài Bắc, chìa khóa tất nhiên vẫn là việc Linh Chi sẽ phải phát huy thế mạnh của những mũi tấn công như Thanh Thúy, Ngọc Hoa hay Kim Huệ. Bên cạnh đó khâu phòng thủ hàng sau, điểm yếu cố hữu của tuyển Việt Nam cần được chú trọng hơn cả.

Lịch thi đấu ngày 16/8:

9h00: Kazakhstan - Philippines (tranh hạng 7)

11h30: Việt Nam - Đài Bắc (tranh hạng 5)

14h00: Hàn Quốc - Trung Quốc (tranh hạng 3)

16h30: Nhật Bản - Thái Lan (chung kết)

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:05 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục