Ngọc Hải trở lại, lợi hại hơn xưa

23:04 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnTrung vệ Quế Ngọc Hải đánh dấu sự trở lại bằng màn trình diễn ấn tượng ở trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trên sân Jordan.

HLV Park Hang-seo đã điền tên trung vệ Quế Ngọc Hải vào sơ đồ xuất phát ở chuyến làm khách trên sân Jordan tại lượt trận cuối cùng bảng C – vòng loại Asian Cup 2019.  Một quyết định táo bạo và mang tính rủi ro cao của nhà cầm quân họ Park. Bởi lẽ, sau thời gian dài vắng bóng, Quế Ngọc Hải mới có cơ hội được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, sự hiểu ý đến từ bộ khung Duy Mạnh, Tiến Dũng và Đình Trọng tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua khiến nhiều người tin rằng, cầu thủ SLNA phải ngồi dự bị cho đàn em.

Ngọc Hải trở lại, lợi hại hơn xưa - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải có tên trong danh sách chính thức ĐT Việt Nam gặp Jordan. 

Thế nhưng HLV Park Hang-seo đã có nước đi đầy chính xác khi đặt niềm tin vào Quế Ngọc Hải. Hơn 90 phút có mặt trên sân, trung vệ xứ Nghệ có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và nhận rất nhiều lời khen. Cầu thủ sinh năm 1993 khóa chặt các pha tấn công trung lộ bên phía ĐT Jordan. Ngoài ra, giúp hàng thủ giải tỏa sức ép từ những đường lên bóng hai cánh đầy tốc độ của đội bạn, đặc biệt là khoảng thời gian ở hiệp 2.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, Hải “Quế” còn sắc bén trong khâu tấn công. Chính những đường chuyền bóng dài chính xác ở phần sân nhà của anh đã tạo không ít cơ hội nguy hiểm cho hàng công ĐT Việt Nam. Nếu những Thanh Trung, Công Phượng hay Anh Đức nắn nót hơn, có lẽ thầy trò Park Hang-seo có thể ghi bàn từ những tình huống phát động tấn công của Ngọc Hải.

Ngọc Hải trở lại, lợi hại hơn xưa - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải để lại ấn tượng với những đường chuyền phát động tấn công khá chính xác. 

Là người có tiếng “ăn cơm” tuyển, nhưng đây mới là lần đầu tiên Quế Ngọc Hải làm việc chính thức cùng chiến lược gia người Hàn Quốc. Sở hữu thể hình vượt trội, nhanh nhẹn, khả năng tranh chấp và đeo bám quyết liệt, bên cạnh kinh nghiệm khoác áo đội tuyển đã lâu giúp Quế Ngọc Hải có lời chào ấn tượng với HLV Park Hang-seo trong trận đấu gặp Jordan tối qua.

Nhìn cái cách thi đấu đầy chắc chắn của Quế Ngọc Hải ở hàng thủ, có lẽ HLV Park Hang-seo cũng đã “phải lòng” trung vệ này rồi! Và giúp ông có thêm những sự lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch AFF Cup 2018.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:40 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục