Ngọc Châm: Hoa hồng tươi sắc trong giông bão

10:00 Thứ năm 08/03/2012

Đỗ Ngọc Châm từng được mệnh danh là hoa khôi của làng bóng đá nữ Việt Nam. Khi nhìn tấm nhan sắc đủ khiến mọi chàng trai phải xiêu lòng, ít người có thể nghĩ cô là một “sát thủ” trên sân cỏ…

Sự thành công trên sân cỏ...
 
Ngọc Châm kể rằng mình bắt đầu dấn thân vào thế giới bóng đá khi mới 15 tuổi. Cô học trò nhỏ của trường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) lặng lẽ giấu gia đình khi ghi danh vào lớp năng khiếu bóng đá rồi ngày ngày đón xe buýt di chuyển quãng đường gần trăm cây số để tập luyện.

Quyết định ngày đó của Châm không được gia đình ủng hộ khi mà chỉ có “trời sập” thì một cô gái xinh xắn, học giỏi như cô mới gạt bỏ tất cả để đi theo môn thể thao vốn chỉ hợp với giới đàn ông. Nhưng nhờ có sự liều lĩnh của Châm mà sau này, bóng đá nữ Việt Nam mới có một “sát thủ”. Giới chuyên môn nhận định Châm chính là nữ tiền đạo xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Để có được sự tôn vinh như vậy, cô đã phải trải qua vô vàn những khó khăn thử thách. Nhìn lại những khó khăn mà Châm từng phải đối mặt, không ít đấng mày râu cũng phải rùng mình. “Bông hồng” tưởng như mỏng manh hóa ra lại có sức sống mãnh liệt để tồn tại trong giông bão.

Nghề cầu thủ vốn coi chấn thương là ác mộng. Ngọc Châm cũng không thể nằm ngoài quy luật ấy và thậm chí, hơn một lần chìm trong bóng tối thất vọng vì những vết đau. Năm 18 tuổi, cô bỏ lỡ kỳ SEA Games đầu đời vì chưa kịp bình phục chấn thương đứt dây chẳng. Đến năm 20 tuổi, kịch bản tương tự lại xảy ra trước thềm SEA Games 23. Châm vượt qua tất cả dù có lúc tưởng chừng phải giã từ sự nghiệp để rồi liên tiếp từ năm 2006 đến 2009 luôn đóng vai trò tiền đạo chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự các giải đấu lớn.

Ám ảnh chấn thương thêm lần nữa vào cuối năm 2009 và “cướp” của Châm hàng tháng trời chữa trị tại bệnh viện TDTT. Nhưng vết đau dù nặng đến mấy vẫn không thể quật ngã nàng tiền đạo xinh đẹp khi cô có nghị lực phi thường cùng sự động viên quý báu của gia đình. Bước qua rất nhiều cơn bão lớn, Ngọc Châm sở hữu kho kinh nghiệm đồ sộ về cả chuyên môn lẫn tinh thần để đi theo nghiệp huấn luyện.

Bóng đá đã mang đến cho Ngọc Châm nhiều điều ý nghĩa, trong đó không thể không nhắc đến “bàn thắng cuộc đời” mà cô ghi được trong một trận bóng “phủi” trước đối thủ chính là chồng tương lai của mình sau này. Mối duyên bắt đầu trên sân bóng kết thúc có hậu bằng một đám cưới đầm ấm cuối năm 2011 và khiến không ít kẻ thầm thương trộm nhớ Ngọc Châm phải tiếc nuối khi “sát thủ hoa hồng” đã có người “rước về dinh”.

Ngọc Châm bây giờ có nhiều điều để lo lắng và phấn đấu trong vai trò một người vợ. Một gia đình hạnh phúc cùng tiếng cười trẻ thơ đang là điều mà cô mong đợi. Ngọc Châm bảo cô sẽ rất vui nếu sau này sinh được một cô con gái. Để khi ấy, cháu sẽ thay mẹ thực hiện ước mơ đèn sách còn dang dở và tương lai trở thành một cô giáo. Bởi, cô hiểu phận liễu yếu đào tơ khi theo nghiệp bóng thì sẽ khó khăn thế nào…
Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục