Ngoại hạng Anh và sự trở lại của mẫu tiền đạo "trâu bò"

10:59 Thứ năm 26/01/2017

TinTheThao.com.vnNgoại hạng Anh 2016/17 chứng kiến sự trở lại của những tiền đạo chơi bóng thiên về sức mạnh nhờ sở hữu thể hình vượt trội. Cùng điểm qua 5 cái tên tiêu biểu nhất.

1. Diego Costa

 - Bóng Đá

 

Từ lâu, Costa đã là một chân sút khét tiếng tại Ngoại hạng Anh. Sở hữu chiều cao lý tưởng của một trung phong hiện đại (1m88), chân sút người TBN này trở thành nỗi ác mộng với bất kì hàng thủ nào tại Ngoại hạng Anh. Mùa giải này, Costa hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới tại giải Ngoại hạng với 15 bàn thắng sau 22 vòng đấu.

Costa là một trong số ít những tiền đạo có khả năng dứt điểm cực kì đa dạng. Dù sở hữu thể hình cao lớn nhưng Costa đặc biệt nhanh và có khả năng xoay sở khéo léo, đồng thời cũng rất tinh quái và sẵn sàng chơi tiểu xảo nếu cần khi đối đầu với những trung vệ cao to bên phía đối phương.

2. Zlatan Ibrahimovic

 - Bóng Đá

 

Cái tên tiếp theo trong danh sách là Ibrahimovic, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Manchester United mùa giải này. Nổi danh là một chân sút kĩ thuật dù có thể hình cao lớn, Ibra khéo léo vận dụng những điểm mạnh của mình để gây khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Tính đến thời điểm này, Ibra đã có 14 bàn cho M.U tính riêng tại Ngoại hạng Anh. Dù không còn sở hữu tốc độ tốt như thời trai trẻ nhưng bù lại Ibra vẫn rất nhạy cảm với khoảng trống và luôn biết cách trừng phạt sai lầm của đối phương. Có Ibra, những pha bóng dài của M.U trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

3. Romelu Lukaku

 - Bóng Đá

 

Lukaku cũng là một sát thủ khét tiếng tại Ngoại hạng Anh nhiều mùa giải gần đây. Tiền đạo của Everton tương tự Diego Costa, nhanh nhẹn và đầy sức mạnh nhờ sở hữu thân hình cường tráng (cao 1m90, nặng 93kg). Chân sút người Bỉ có khả năng hoạt động độc lập vô cùng ấn tượng và là mảnh ghép hoàn hảo cho lối chơi phòng ngự phản công của HLV Ronald Koeman.

Tính đến thời điểm này, Lukaku đã có 12 pha lập công cho Everton, ngang bằng với thành tích của lão tướng Jermain Defoe của Sunderland, đồng thời kém Vua phá lưới Diego Costa chỉ 3 bàn thắng. Chính màn trình diễn ấn tượng đó giúp Lukaku lọt vào mắt xanh của nhiều nhà tuyển trạch lừng danh thế giới.

4. Christian Benteke

 - Bóng Đá

 

Đồng đội của Lukaku tại tuyển Bỉ, Benteke cũng bất ngờ có một nửa đầu mùa giải ấn tượng. Chân sút đang thi đấu cho Crystal Palace là mảnh ghép cực kì quan trọng của HLV Sam Allardyce và là cây săn bàn hàng đầu của CLB với 8 bàn thắng sau 20 lần ra sân tại NHA.

Benteke rời Liverpool đầu mùa này vì không phù hợp với triết lý của HLV Juergen Klopp. Và khi trở về với một đội bóng có lối chơi thuần Anh như Palace, tài năng của Benteke có cơ hội được phát huy.

5. Fernando Llorente

 - Bóng Đá

 

Mùa Hè vừa qua, Llorente cập bến Swansea từ Sevilla và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công của đội bóng này. Tiền đạo người TBN cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với bóng đá Anh nhờ khả năng chơi đầu vượt trội của mình. Ngoài ra, điểm yếu về tốc độ của Llorente cũng không quá đáng ngại bởi Swansea chỉ chực chờ tạt cánh và tận dụng chiều cao 1m95 của Llorente.

Tính đến thời điểm này, Llorente đã có 8 pha lập công, trong đó không một bàn thắng nào đến từ chấm 11m. Ngoài ra, tiền đạo người TBN còn sở hữu tỉ lệ 170 phút/bàn. Điều này có nghĩa Llorente hoàn toàn có thể đạt cột mốc 20 bàn vào cuối mùa nếu thường xuyên xuất phát ngay từ đầu. Chính tài năng của Llorente khiến Chelsea một thời gian phải "sốt sắng".

Chiêm ngưỡng tài săn bàn của Llorente:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:05 26/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục