Ngoại hạng Anh trước giờ khai cuộc: Ngôi vương và top 4 sẽ thay đổi?

23:00 Thứ hai 05/08/2019

TinTheThao.com.vnKết thúc mùa giải trước, Man United và Arsenal đã không có được chiếc vé dự UEFA Champions League. Liệu sẽ có cuộc trở lại đầy ngoạn mục hay lại càng chìm sâu vào thất vọng?

Pep Guardiola nói rằng Man United sở hữu Harry Maguire có thể tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Quỷ đỏ là Dimitar Berbatov lại cho rằng đội chủ sân Old Trafford một lần nữa sẽ nằm ngoài top 4. Vậy với tình hình lực lượng Big Six như hiện nay, cục diện mùa tới sẽ ra sao?

Ngôi vô địch

Những lời nói của Pep Guardiola có thể hiểu chỉ là lời xã giao bởi chẳng ai dám tin một đội đang tái thiết như Man United sẽ hóa rồng ngay với Harry Maguire. Thậm chí việc anh có hòa nhập tại Old Trafford tốt không vẫn còn là dấu hỏi phía trước.

Và nghiêm túc mà nói nhiều khả năng mùa này cuộc đua vô địch có lẽ cũng là câu chuyện riêng của Liverpool và Man City bởi so với các đối thủ kia, hai đội bóng này có sự ổn định và ít gặp khó khăn nhất. Tuy Man City chỉ có một thương vụ Rodri từ Atletico Madrid còn Liverpool gần như chẳng mua thêm người nhưng chất lượng đội hình của họ là rất đáng sợ cùng chiều sâu vượt hẳn Man United, Chelsea, Arsenal hay Tottenham Hotspur. Cứ nhìn cách họ chơi ra sao trong trận tranh siêu cúp để thấy rằng cả Man City và Liverpool đã sẵn sàng ngay từ bây giờ cho một cuộc đua song mã mới.

 - Bóng Đá

Man City và Liverpool vẫn quá mạnh.

Top 4

Một khi Man City và Liverpool chiếm hai suất dự Champions League thì 4 đội còn lại trong nhóm Big Six sẽ cạnh tranh cặp vé sau cùng, từ đó mở ra cuộc đua vô cùng khốc liệt.

Tottenham dù cũng mới chỉ có thương vụ đáng chú ý là Tanguy Ndombele nhưng điều may mắn của họ chính là cho đến lúc này, lực lượng chưa bị cấu xé bởi các đội bóng mạnh khác. Ngoài Kieran Trippier thì những Toby Alderweireld, Christian Eriksen… vẫn chưa dứt áo ra đi. Điều đó giúp cho đội bóng của Mauricio Pochettino giữ vững sự ổn định - điều làm nên sức mạnh của họ trong nhiều năm qua. Sẽ không có gì bất ngờ nếu á quân Champions League mùa rồi sẽ giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

Man United sẽ lột xác cùng Harry Maguire?

Trong khi ấy Arsenal dù vừa cho nổ quả bom 72 triệu bảng mang tên Nicolas Pepe nhưng giới chuyên môn đánh giá đây không phải là nước cờ khôn ngoan của đội chủ sân Emirates. Với một đội đã thủng lưới 51 bàn mùa rồi thì họ nên tăng cường hàng phòng ngự hơn là đầu tư cho mặt trận tấn công. Cho nên Arsenal lại thêm mùa nữa trả giá cho sự đầu tư thiếu đúng đắn của mình?

Còn Chelsea, một đội phải thay HLV mới lại là người chưa hề có kinh nghiệm cầm quân tại Ngoại hạng Anh với đội hình vừa bị mất đi ngôi sao sáng nhất là Eden Hazard đã vậy lại bị cấm chuyển nhượng thì sẽ đi đâu về đâu?

Tình cảnh khốn khó của Chelsea và Arsenal có thể là lợi thế cho Man United. Ole Gunnar Solskjaer không quá non kinh nghiệm. Một Man United đã được nâng cấp hàng thủ và gia tăng hàng công sẽ rất đáng xem vào mùa tới khi mà Solsa đã có đủ thời gian để đi trên con đường này chứ không phải nhận chức đột ngột như mùa rồi.

 - Bóng Đá

Chelsea và Arsenal sẽ bị gạt ra ngoài? 

Vài năm trở lại đây, Ngoại hạng Anh đã xuất hiện khái niệm Big Six tuy nhiên, với sự lớn mạnh của Liverpool và Man City thì cuộc đua song mã là điều mà nhiều người dự đoán trước. Thế nhưng vẫn còn đó 4 đội (hoặc hơn nữa) tranh giành 2 chiếc vé dự Champions League nên sự kịch tính không bao giờ thiếu.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:15 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục