Ngoại hạng Anh ra luật vô lí: Cầu thủ bước vào phòng VAR sẽ bị thẻ đỏ

23:41 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnCòn nhiều luật mới của Ngoại hạng Anh mà khán giả chưa nắm bắt hết.

Mới chỉ 2 vòng đấu xuất hiện ở Ngoại hạng Anh nhưng Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhà đương kim vô địch Manchester City chính là nạn nhân chịu thiệt hại nặng nhất từ công nghệ này, bị xử mất 2 bàn thắng, trong đó có một bàn khiến họ mất luôn 2 điểm trước Tottenham.

Ngoại hạng Anh ra luật vô lí: Cầu thủ bước vào phòng VAR sẽ bị thẻ đỏ - Bóng Đá

 VAR đang ngày càng phổ biến ở môi trường bóng đá đỉnh cao.

Sau trận, khỏi phải nói những người thuộc phe Man City đã phẫn nộ như thế nào với VAR, không ít ý kiến cho rằng việc đưa công nghệ vào trận đấu đã khiến bóng đá mất đi một phần cảm xúc, những sai sót nhỏ trong trận đấu là được phép chấp nhận, để sau khi 90 phút kết thúc, trận đấu vẫn có thể tiếp diễn qua những tranh luận của khán giả.

Như đoán được thái độ của các cầu thủ đối với VAR, khi đưa công nghệ này áp dụng ở Ngoại hạng Anh, BTC giải đấu đã cài thêm một điều luật: bất cứ cầu thủ nào bước chân vào phòng VAR trong thời gian diễn ra trận đấu sẽ bị đuổi khỏi sân.

Điều đáng nói là căn phòng nơi đội ngũ VAR làm việc nằm ở Stockley Park, Uxbridge, và SVĐ gần nhất là sân Vicarage Road của Watford, cách đó 21 km. Kể cả lúc tức giận nhất cũng sẽ không có bất cứ cầu thủ nào chạy đến vòng VAR để hành hung đội ngũ này. Tuy nhiên cũng phải nói luật làm ra là để xử lí cả những trường hợp hi hữu nhất.

Arsene Wenger đấu tranh 10 năm cho VAR: 

Hoài Thu | 22:45 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục