Ngoại hạng Anh được thúc đẩy trở lại đầu tháng 5 với lý do bất ngờ

06:40 Thứ tư 01/04/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐây là thông tin mà các CĐV yêu mến giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù hẳn sẽ rất quan tâm.

Đại dịch COVID-19 đang khiến cho toàn cầu chấn động với tốc độ lây lan chóng mặt. Những thiệt hại do Virus Corona gây ra là điều không thể chối cãi, trong bối cảnh cho đến hiện tại, số ca lây nhiễm mới và số người tử vong vẫn tăng đều qua mỗi ngày. Chính vì sự nguy hiểm của COVID-19, nhiều giải đấu lớn hàng đầu Châu Âu buộc phải tạm hoãn vô thời hạn, trong đó có Ngoại hạng Anh.

Trước việc phải tạm hoãn mọi hoạt động bóng đá một cách dài hạn, không chỉ Ngoại hạng Anh mà ở cả La Liga, một số CLB lớn đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi vấn đề tài chính CLB. Khi các giải đấu không diễn ra, nguồn thu về tiền bản quyền truyền hình bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ra thất thoát rất lớn.

Chính vì lẽ đó, theo Daily Mail, giới quan chức giải Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch đưa giải đấu trở lại vào cuối tuần đầu tiên của tháng 5, và lịch trình kết thúc vào ngày 12/7.

The Premier League's ambitious plan to resume season behind closed doors at the start of MAY - Bóng Đá

Ngoại hạng Anh sẽ sớm quay trở lại?

Sở dĩ có ý định này là vì, ràng buộc về hợp đồng truyền hình của các CLB tại Ngoại hạng Anh với các kênh truyền hình lớn như BT Sport, Sky Sports... buộc BTC giải phải nhanh chóng đưa ra quyết định, nhằm giảm tải tối đa ảnh hưởng tài chính và thất thoát đến 762 triệu bảng.

Để đi đến quyết định cuối cùng, dĩ nhiên ý kiến này phải nhận được sự đồng tình từ Chính phủ, các cơ quan y tế công cộng, PFA và 20 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20 vào thứ 6 tới.

Hakim Ziyech và giấc mơ chuyển đến Ngoại hạng Anh:

Minh Trí | 06:03 01/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục