Ngoại Hạng Anh coi chừng! Man Utd đã chán làm 'Robin Hood'

12:17 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Quỷ đỏ cũng đã biết cách vượt qua những đội bóng chủ động chơi phòng ngự.

Mùa giải 2019/20 vẫn diễn ra với những kết quả khả quan dành cho Manchester United. Đặc biệt, Premier League luôn được xem là đấu trường ưu tiên của đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer. Thời điểm hiện tại, Marcus Rashford cùng các đồng đội đang có trong tay 34 điểm, kém Chelsea 5 điểm trong khi Ngoại Hạng Anh vẫn còn tới 16 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Kể từ đầu mùa, nửa đỏ thành Manchester được chú ý không phải bởi vì màn trình diễn thăng hoa. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford được giới chuyên môn gọi vui là "Robin Hood". Lấy của người giàu chia cho người nghèo, bằng cách nào đó M.U chơi rất hay trước những đại diện thuộc Big Six, thế nhưng lại thi đấu nhạt nhòa trước các đối thủ bị xem là chiếu dưới.

Ngoại Hạng Anh coi chừng! Man Utd đã chán làm 'Robin Hood' - Bóng Đá

 M.U từng là "khắc tinh" của Big Six.

Có thể kể đến những thất bại muối mặt trước Newcastle United, Crystal Palace, AFC Bournemouth hay thậm chí là Watford - CLB từng có thời gian dài "đội sổ". Tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây, Quỷ đỏ lại bắt đầu trình diễn bộ mặt tươi sáng hơn. Hay nói cách khác, liệu đội bóng của "Solsa" đã chán việc liên tục bị gọi là "Robin Hood" của Premier League?

Từ cuối năm 2019 đến nay, Manchester United đã tích lũy được những điểm số quan trọng. Đó là các chiến thắng trước Burnley ngay tại Turf Moor, cùng với hai màn hủy diệt Newcastle United và Norwich City. Đáng chú ý, cũng trong giai đoạn này, các học trò của Ole Gunnar Solskjaer ghi tới 10 bàn thắng. Đây là tín hiệu mang tới sự phấn khích cho các CĐV.

Bất chấp không có Paul Pogba hayJesse Lingard chơi tệ, nửa đỏ thành Manchester vẫn biết cách xuyên phá nhưng đội bóng chủ động phòng ngự. Bên cạnh việc trừng phạt triệt để sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, dàn sao trên hàng công đội chủ sân Old Trafford liên tục nổ súng, điển hình là Marcus Rashford.

Ngoại Hạng Anh coi chừng! Man Utd đã chán làm 'Robin Hood' - Bóng Đá

 Quỷ đỏ đã biết cách vượt qua các đội bóng phòng ngự số đông.

Tháng 12/2019, chân sút sinh năm 1997 ghi bàn vào lưới cả Tottenham Hotspur, Newcastle United, Manchester City và cuối cùng là Burnley. Ở chiến thắng đậm đà trước Norwich City vừa qua, tuyển thủ Anh lại tỏa sáng với một cú đúp. Chưa kể đó, "cạ cứng" của tiền đạo 22 tuổi là Anthony Martial cũng có đóng góp không nhỏ.

Không giống như giai đoạn đầu mùa, M.U có nhiều cách tiếp cận khung thành đối thủ hơn. Đây chính là lí do vì sao Daniel James không cạnh tranh được suất đá chính. HLV Ole Gunnar Solskjaer ưu tiên các nhân tố cơ động, sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, cùng với đó là tung ra những đường chuyền mang tính đột biến cao.

Juan Mata đã làm được điều đó ở các bàn thắng đầu tiên và thứ ba của M.U trước Norwich City. Thậm chí, một cầu thủ vốn bị xem là "không biết tạt" như Aaron Wan-Bissaka cũng từng kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn vào lưới Newcastle United. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của Fred ở khu trung tuyến.

Ngoại Hạng Anh coi chừng! Man Utd đã chán làm 'Robin Hood' - Bóng Đá

 Ole Gunnar Solskjaer có lẽ đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội nhà.

So với thời gian đầu mới gia nhập sân Old Trafford, ngôi sao người Brazil đã tiến bộ vượt bậc. Chàng trai sinh năm 1993 vừa cơ động, vừa thu hồi bóng tốt và giúp cho các đồng đội triển khai rất nhanh lên phía trên. Theo thống kê của WhoScored, ở cuộc đối đầu với "Chim hoàng yến", anh tung ra tới 93 đường chuyền và đạt tỉ lệ chính xác là 87%.

Một bước đột phá của Quỷ đỏ. Manchester United chơi bóng nhanh, giàu trí tưởng tượng hơn và khiến cho đối phương phải cảm thấy bất ngờ. Điều này sẽ giúp M.U tích lũy những điểm số quan trọng trước các CLB yếu thế hơn. Bởi lẽ, mục tiêu quan trọng nhất của "Solsa" cùng học trò vẫn là chiếc vé tham dự Champions League.

Thắng những đội Big Six sẽ chẳng có ý nghĩa gì, nếu nửa đỏ thành Manchester liên tục sẩy chân ngay sau đó. Nếu "Man Đỏ" tiêp tục duy trì phong độ như khoảng thời gian vừa qua, các CĐV sẽ có cơ sở để tin đội nhà dư sức trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Solskjaer nói về tầm quan trọng của Paul Pogba: 

Giang Nam | 11:19 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục