Ngoại hạng Anh chuẩn bị đón trọng tài ngoại đầu tiên trong lịch sử

02:10 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 32, những gì vị trọng tài này đã làm được là rất đáng nể.

Trọng tài người Úc Jarred Gillett chuẩn bị gia nhập Hiệp hội trọng tài Anh (Professional Game Match Officials Limited) sau khi chuyển đến đất nước này sinh sống.

Ở tuổi 32, Gillett đã được coi là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm nhất quê hương mình, cầm còi tại giải Vô địch quốc gia Úc năm 2010 và gia nhập đội ngũ trọng tài FIFA ba năm sau đó.

Ngoại hạng Anh chuẩn bị đón trọng tài ngoại đầu tiên trong lịch sử - Bóng Đá

 Ở tuổi 32, Gillett đã có một sự nghiệp khá đáng nể.

Đến với bóng đá Anh, Jarred Gillett sẽ chủ yếu làm việc ở các trận đấu thuộc Championship, tuy nhiên PGMOL đang hướng đến phương pháp làm việc linh hoạt hơn và Gillett hoàn toàn có cơ hội trở thành trọng tài ngoại đầu tiên tại Premier League.

Việc để một trọng tài nước ngoài điều khiển trận đấu Ngoại hạng Anh đã từng làm dấy lên tranh cãi. Hồi năm ngoái, cựu Chủ tịch PGMOL Keith Hackett đã thúc giục người kế nhiệm, Mike Riley, mau chóng giải quyết vấn đề này.

"Vài năm trước, khi còn đứng đầu PGMOL, tôi đã nghĩ rất nhiều về việc chiêu mộ các trọng tài nước ngoài, và tôi nghĩ Riley cần phải làm điều này."

"Sẽ thế nào nếu một số trọng tài gặp chấn thương không thể ra sân một thời gian dài? Chúng ta không cần e ngại về chất lượng của các trọng tài ngoại. Không có nhiều khác biệt về khả năng giữa các trọng tài."

Thanh Vũ | 01:00 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục