Ngoại binh V-League viết thư kêu cứu bằng tiếng Việt

17:58 Thứ năm 21/04/2016

Belibi - cầu thủ người Cameroon từng có 8 năm thi đấu ở Việt Nam viết thư cầu cứu khi đang rơi vào cảnh mất quốc tịch, thất nghiệp và nợ ngân hàng.

Belidi trong màu áo Than Quảng Ninh. Ảnh: NVCC.

Cầu thủ sinh năm 1983 này lần lượt khoác áo Hòa Phát Hà Nội (2008), Than Quảng Ninh (2009-2013), Cần Thơ (2014) và đang gặp khó khăn khi làm thủ tục trở về CLB Than Quảng Ninh.

"Tôi bỏ Cần Thơ để trở về vì được lãnh đạo Than Quảng Ninh chào mời, một phần nữa vì vợ tôi cũng ở Quảng Ninh. Đội bóng hứa nhập tịch cho tôi để chơi bóng ở mùa giải 2015, nhưng đến nay mọi thứ vẫn bế tắc," Belibi nói.

Trước mùa giải 2015, trong khi Belibi trở về Cameroon làm thủ tục xin nhập tịch Việt Nam, VFF bổ sung điều luật mỗi đội bóng V-League chỉ được sử dụng một ngoại binh nhập tịch. Mà ở đội bóng đất mỏ, Đinh Hoàng Max luôn là sự lựa chọn số 1. Điều này đồng nghĩa với việc Belibi không còn đất dụng võ.

Chính vì lý do này, trong suốt hơn 1 năm qua, Belibi rơi vào cảnh thất nghiệp khi không được Than Quảng Ninh hỗ trợ nhập tịch. Tồi tệ hơn, anh đã từ bỏ quốc tịch Cameroon để chờ ngày trở thành công dân Việt Nam.

"Hộ chiếu của tôi sắp hết hạn, tôi đến gặp lãnh đạo Quảng Ninh để làm hợp đồng và giấy phép lao động nhưng không nhận được sự giúp đỡ. Tôi xin họ, nếu không nhập tịch giúp tôi thì hãy làm giấy phép lao động để tôi có thể ở lại Việt Nam tìm công việc khác," ngoại binh sinh năm 1983 tâm sự.

Lá thư viết bằng tiếng Việt không dấu của ngoại binh Belibi. Ảnh: NVCC.

Đáng chú ý, để trở về quê nhà làm thủ tục nhập tịch Việt Nam, Belibi đã thế chấp căn nhà ở Quảng Ninh nhằm vay tiền ngân hàng.

"Tôi sắp mất nhà vì không thể trả nợ đúng hẹn. Tôi cũng không còn quốc tịch Cameroon để trở về. Tôi viết lá thư này mong một ai đó hãy giúp đỡ tôi," Belibi chia sẻ.

Trước tình hình khó khăn của đồng đội, Vũ Minh Tuấn đã sắp xếp để Belibi tham gia dạy bóng đá cho dự án Quảng Ninh Kids. Công việc này giúp cầu thủ gốc Cameroon có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và chờ giải pháp tháo gỡ từ lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh.

Được sự hỗ trợ của đồng đội Vũ Minh Tuấn, Belibi (trái) đang tham gia dạy bóng đá cho trẻ em tại Quảng Ninh.

Sáng 21/4, CLB Than Quảng Ninh đã có thông tin phản hồi về sự việc liên quan đến cầu thủ Belibi Celestin:

"Đầu mùa giải 2015, Belibi Celestin thông qua HLV Đinh Cao Nghĩa đã đến Than Quảng Ninh thử việc một thời gian ngắn. Tuy nhiên, do yêu cầu chuyên môn không đáp ứng, Ban lãnh đạo đội bóng không ký hợp đồng với cầu thủ này.

Belibi Celestin có nguyện vọng nhập tịch Việt Nam để tiện cho việc tìm kiếm đội bóng khác. Do Belibi là cầu thủ cũ, có nhiều đóng góp với đội bóng nên Than Quảng Ninh đã có hỗ trợ cầu thủ này về hồ sơ pháp lý với mong muốn giúp anh có cơ hội tìm kiếm việc làm. Ban lãnh đạo đội bóng chưa có bất cứ cuộc đàm phán nào về việc ký hợp đồng với cầu thủ này sau khi anh có quốc tịch Việt Nam. Than Quảng Ninh không chịu trách nhiệm về những hứa hẹn, thỏa thuận giữa các cá nhân từng làm việc ở đội bóng với Belibi Celestin Didier (nếu có)."

Tùng Lê | 14:33 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục