Ngoại binh V-League ngồi trên… "đống lửa”

15:34 Thứ năm 20/04/2017

TinTheThao.com.vnTừ trước đến nay, đối với các CLB ở V-League, việc tìm kiếm một cầu thủ ngoại có chất lượng tốt giống như “đãi cát tìm vàng”.

Không phải đội bóng nào cũng may mắn sở hữu được những ngoại binh “xịn” với mức giá không quá cao như thời SLNA “kết duyên” với Diego Fagan. Hay trường hợp CLB Sanna Khánh Hòa năm nay có chân sút Sadio Diao, cầu thủ người Senegal đang “gánh” cả hàng công đội bóng phố biển, giúp đội bóng hiên ngang đứng ở vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng tìm được ngoại binh như mong muốn, có những ngoại binh theo như lời các HLV thì lúc tập luyện thể hiện rất tốt nhưng khi vào giải lại cho thấy bộ mặt trái ngược. Sau thời đỉnh cao với Fagan và Kevin Bryan, SLNA thường xuyên nhận “trái đắng” với những ngoại binh, từ Odar, Baba Salia, đến mùa giải năm nay là Olaha và Henry, chưa chân sút nào mang lại sự yên tâm cho BHL đội bóng xứ Nghệ. Kết thúc giai đoạn lượt đi, cầu thủ trẻ Olaha mới chỉ ghi được 1 bàn thắng, đó là thành quả quá ít với 1 cầu thủ ngoại và có thể trong giai đoạn chuyển nhượng sắp tới, Olaha sẽ là cái tên được HLV Đức Thắng nghĩ đến nhiều nhất.

Bên cạnh Olaha, Eydison của SHB.Đà Nẵng cũng là trường hợp mang đến sự thất vọng. Mùa giải trước cầu thủ người Brazil từng chơi khá tốt bên cạnh Merlo. Năm nay, khi Merlo gặp chấn thương, Eydison lại không thể gánh vác trọng trách trên hàng công của đội bóng Đà thành. 1 bàn trên 13 trận đấu là con số quá khiêm tốn, ít hơn cả những cầu thủ nội, điều này có thể khiến HLV Lê Huỳnh Đức phải cân nhắc kỹ trước khi bước vào giai đoạn chuyển nhượng tới đây.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Dyachenko sau khi bị TP.HCM thanh lý hợp đồng khó tìm bến đổ mới ở V-League giai đoạn lượt về. Ảnh: Đình Viên.

Ngoài ra, phải kể đến 2 cái tên Apollon và Oseni của CLB Long An. Mặc dù, mỗi người đã có 3 bàn thắng nhưng dấu ấn về chuyên môn của cả 2 là chưa lớn, thậm chí ở những vòng đấu cuối cùng, khi HLV Minh Phương đang rất cần quân số thì Oseni lại để bị treo giò, đẩy đội bóng vào tình thế khó khăn. Trước khi bước vào giai đoạn lượt về, Long An sẽ có những bổ sung nhân sự và không có gì đảm bảo vị trí của cả Apollon và Oseni.

Suleiman có lẻ là cầu thủ đỡ phải lo lắng nhất trong số những ngoại binh gây thất vọng. Những màn thể hiện nặng nề, vụng về của cầu thủ có tên Việt Nam là Đại Dương này liên tục bị khán giả Quảng Nam la ó. Tuy nhiên, với những lời khẳng định của HLV Hoàng Văn Phúc, cựu cầu thủ Quân khu 4 có thể tạm yên tâm về tương lai của mình, “Đại Dương đã là cầu thủ nội nên có lợi thế so với các cầu thủ khác, mặc dù phong độ đi xuống nhưng rất khó để thay thế”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Oseni đang để lại nỗi thất vọng khá lớn với CLB Long An. Ảnh: Duy Anh.

Trước đó, lượt đi còn chưa kết thúc, Dyachenko là ngoại binh đầu tiên phải chia tay V-League khi bị TP.HCM thanh lý hợp đồng vì lí do không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Hữu Việt - Thể thao Việt Nam | 14:00 20/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục