Ngô Tuấn Trung: Dẹp ngổ ngáo để bay cao cùng HCM City Wings

16:52 Thứ ba 03/10/2017

Điềm tĩnh và lạnh lùng chính là những gì mà Ngô Tuấn Trung muốn hướng đến để bay cao cùng HCM City Wings , đập tan hình ảnh của một tuyển thủ ngổ ngáo trên sân.

HCM City Wings đã trải qua một giai đoạn tương đối khó khăn khi liên tiếp 4 trận không biết đến mùi chiến thắng, đây thực sự là một điểu không thể chấp nhận được với Á Quân VBA 2016. Đội hình của "Những chú đại bàng" mùa giải VBA by Jetstar 2017 gặp những tổn thất nhất định khi phải chia tay cặp nội binh xuất sắc nhất là Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải.

Điều hiển nhiên khi HCM City Wings buộc phải đặt niềm tin vào những tuyển thủ có kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc và Ngô Tuấn Trung là một trong số đó. Không quá khi có thể nói Tuấn Trung chính là đội trưởng tinh thần vực dậy sức chiến đấu của Hochiminh City Wings ở những thời điểm quyết định nhưng chính với sự mạnh mẽ cùng sự quyết liệt vốn có Tuấn Trung luôn vấp phải không ít tiếng phản đối từ những người hâm mộ vì cho rằng anh luôn là tâm điểm của những pha chơi xấu, chơi rắn quá mức cần thiết với đối thủ.

AK0I9194

 Ngô Tuấn Trung luôn bình tĩnh, điềm đạm trước mọi tình huống nóng trong trận đối đầu với Saigon Heat. Ảnh: Duy Anh.

Trở lại sau án phạt bị cấm thi đấu 4 trận sau hành vi phản ứng trọng tài và đối thủ Danang Dragons ở cuối trận chung kết VBA 2016, Tuấn Trung góp mặt trong đội hình của HCM City Wings đối đấu với Saigon Heat trong trận Derby được mong đợi bậc nhất của giải đấu. Tưởng rằng sự quay trở lại sẽ là một lối chơi khác nhưng Tuấn Trung vẫn thể hiện một phong thái hổ báo thái quá, 5 lỗi và bị truất quyền thi đấu là một điểm tối cực tệ cho ngày quay trở lại.

Rất nhiều chuyên gia đã nhận định nếu như Tuấn Trung không thay đổi, có lẽ lối chơi quyết liệt ấy sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến tuyển thủ này. Trở lại NTĐ CIS ngày 30/9 trong cuộc gặp lại Saigon Heat, HCM City Wings chịu rất nhiều áp lực về chuỗi trận tệ hại trước đó, nhưng trong một ngày giông bão "Những chú đại bàng" đã thi đấu với tâm thế không còn gì để mất để chính thức cắt đứt mạch bất bại của chủ nhà Saigon Heat.

Ngô Tuấn Trung không còn là điểm nhấn trong các tình huống nóng trên sân, thay vào đó anh khá điềm tĩnh và thậm chí là lạnh lùng trước pha phòng ngự. 5 Defend, 5 Rebound, 3 Steals, Tuấn Trung lặng lẽ khắc chế được những Huỳnh Hải, Ngọc Tú và Viet Arnold, chỉ mắc 1 lỗi cá nhân, chàng đội trưởng cá tính này khiến toàn bộ khán giả tâm phục khẩu phục trước lối chơi điểm tĩnh của mình.

Chia sẻ cùng Bongro24.vn sau trận đấu về những thay đổi tích cực trong trận đấu này, Tuấn Trung chia sẻ: " Mình nghĩ nên tránh xa những tranh cãi, không đến gần những điểm nóng của trận đấu để tập trung toàn bộ tâm trí vào từng game, tuân thủ nghiêm ngặt những chiến thuật của HLV thì chắc chắn mọi thứ sẽ thoải mái và như ý mình muốn."

AK0I9182

 Mạnh mẽ và lạnh lùng,Tuấn Trung gần như hoà giải được những Huỳnh Hải hay Ngọc Tú bên phía Saigon Heat. Ảnh: Duy Anh.

Với những thay đổi mạnh mẽ đến từ các tuyển thủ, ngoài Tuấn Trung những Hán Minh, Chong Paul đang cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong lối chơi của HCM City Wings, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Á Quân VBA 2016 trên con đường tìm lại vị thế của mình. Chiều nay HCM City Wings sẽ có bài thuốc thử tiếp theo trước Hanoi Buffaloes tại NTĐ Hồ Xuân Hương, hy vọng khán giả sẽ lại được tiếp tục chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của "Những chú đại bàng" thêm một lần nữa.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 14:30 03/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục