Nghiệt ngã! Real đang hơn hẳn Barcelona bởi 3 điều then chốt!

17:28 Thứ năm 23/01/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngày càng cho thấy bộ mặt đối lập với Blaugrana.

Sự ổn định của Real Madrid

Mùa giải 2019/20 được dự đoán là cuộc đua rất khốc liệt dành cho các đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga, khi mà cả Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid đều cho thấy những động thái mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Mùa hè 2019, 3 Gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng là các đội bóng dẫn đầu về độ chịu chi, tính rộng khắp Châu Âu.

Tuy nhiên, cục diện giải đấu cho thấy, đến hiện tại, cuộc đua vẫn là câu chuyện song mã giữa Real Madrid với Barcelona. Atletico đã sớm hụt hơi.

Nghiệt ngã! Real đang hơn hẳn Barcelona bởi 3 điều then chốt! - Bóng Đá

Real chi đến 303 triệu euro, trong đó có "bom tấn" Eden Hazard hè 2019.

Trước khi mùa giải diễn ra, Real được đánh giá là khó khăn hơn so với một Barcelona vừa vô địch La Liga và có một đội hình ổn định. Nhưng, ngay thời điểm vừa bước sang năm 2020, tức hơn 1 nửa chặng đường, Los Blancos mới là CLB cho thấy dấu hiệu tích cực.

Cụ thể, kể từ trận thua Mallorca hồi 20/10/2019 đến nay, Real Madrid hoàn toàn bất bại 18 trận trên mọi đấu trường. Nhìn sang Barcelona, đoàn quân xứ Catalan thậm chí thua đến 2 trận (trước Levante, Atletico) và có những cuộc đấu "hút chết" trước Real Sociedad, Espanyol. Bảng xếp hạng La Liga phản ánh 1 điều, đánh bại Real ở mùa 2019/20 khó hơn Barca rất nhiều (Barca đã thua 3 trận, Real chỉ mới thua 1).

Những phương án dự bị chất lượng

Sự ổn định là điều mà Zinedine Zidane đang xây dựng cho Real Madrid. Nhưng còn 1 điều quan trọng khác, đó là thực chất những phương án dự bị trong đội hình Los Blancos thường xuyên biết toả sáng đúng lúc. Dù là những gương mặt dự bị, thất sủng đã lâu như Gareth Bale hay Brahim Diaz, cả hai cũng hoàn toàn có thể làm nên sự khác biệt, giúp Real áp đảo Unionistas. Trong khi đó, khi vắng bóng Lionel Messi, Luis Suarez chấn thương, Barca phải may mắn lắm mới có được pha toả sáng hiếm hoi của Antoine Griezmann để thoát thua trước Ibiza.

Nghiệt ngã! Real đang hơn hẳn Barcelona bởi 3 điều then chốt! - Bóng Đá

Real luôn có những phương án dự bị chất lượng.

Những phương án dự bị tại Madrid luôn rất biết cách toả sáng lấy lòng HLV Zidane. Nhìn rộng ra về phía đội chủ sân Camp Nou, hết thời Ernesto Valverde rồi đến Quique Setien, điều này chỉ nhen nhóm được ít lần, hoặc thường xuyên không phát huy tác dụng một cách triệt để.

Zidane quá hiểu Real

Rõ ràng, nói 1 cách công bằng ở thời điểm hiện tại, Barcelona mới là đội phải lo lắng. Atletico Madrid sở hữu một Diego Simeone là "máu thịt" của Wanda Metropolitano, Real Madrid có một Zidane là "ADN chiến thắng" của đội bóng. Trong khi đó, Barca lại đang từng bước phục hưng cùng một "gương mặt lạ lẫm" mang tên Quique Setien. Hiểm nguy là rất nhiều. Thậm chí, Blaugrana hoàn toàn có thể đánh đổi cả mùa giải còn lại trắng tay nếu nhà cầm quân 61 tuổi không thành công.

Nghiệt ngã! Real đang hơn hẳn Barcelona bởi 3 điều then chốt! - Bóng Đá

Barca đang chấp nhận đánh đổi cùng Quique Setien. 

Xuất phát điểm tốt nhất, nhưng Barcelona lại đang chững lại và có quá nhiều khó khăn so với Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì ngày một cho thấy, mọi tính toán đều trùng khớp với mong muốn của Zinedine Zidane. Giờ đây, Cules mới là những người "trằn trọc đêm ngày" chứ không phải Madridistas.

Xem HLV Zidane phát biểu: 

Minh Trí | 16:58 23/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục